เวลาทำอะไรประกวด จงใส่ข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของไว้ให้เห็นเด่นชัด จะดีมากค่ะ เพราะ อันนี้มีเหตุผลที่อยากเล่ามาจากว่า ต้องพิมพ์งาน บรรยายใต้ภาพให้แม่ เป็นประกวดจัดบอร์ดวันสุนทรภู่ แล้วแม่ถ่ายรูปบอร์ดมา แต่ไม่จดห้องมาว่าภาพนั้นเป็นบอร์ดของห้องไหน ซึ่งจริง ๆ เด็กควรจะใส่รายละเอียดนี้ให้ชัดไปในบอร์ดเลย แบบห้องนี้ ที่เราวงไว้ ชัดเจนดีค่ะ ชอบมาก ยังไงขอแนะนำว่าถ้าทำอะไรประกวด จงใส่แสดงความเป็นเจ้าของให้ชัดเจนแบบถ่ายรูปติดมาได้เลย จะดีมาก (ขนาดไม่ใช่ของประกวด ถ้าเป็นของของเรา เรายังเขียนชื่อติดทุกอย่างเลย เราอยากให้คนรู้และส่งคืนถ้าหาย เพราะของเราซื้อหามา มันเป็นสิทธิ์ จดจำมาตั้งแต่ตอนป.5 อีรุ่นพี่แย่งถุงเท้าตอนวันเข้าค่าย ตั้งแต่นั้น ถุงเท้าเราก็ปักสัญลักษณ์ของเราทุกข้างเลย 555) กลับไปเรื่องบอร์ด สมมติคุณต้องถ่ายภาพบอร์ดหรืออื่น ๆ ในงานประกวด แล้วไม่มีชื่อเจ้าของผลงาน จงหากระดาษเขียนรายละเอียดเจ้าของผลงาน แล้วถ่ายภาพ พร้อมกระดาษรายละเอียดนั้น ถ้ากลัวรูปไม่สวย ถ่ายไปสองภาพเลยก็ได้ ภาพที่มีกระดาษรายละเอียดภาพนึง ภาพเพียว ๆ (ไม่มีกระดาษรายละเอียด)อีกภาพนึง แค่นี้ก็ช่วยจำแล้ว เปลืองเมมอีกนิด แต่ไม่ต้องทำงานหลายรอบนะ (ด้วยความเคารพ แม่เราต้องเสียเวลาย้อนกลับไปดูบอร์ดอีกรอบ ซึ่งบางห้องฉีกบอร์ดทิ้งไปแล้วด้วย ทำให้ไม่รู้ว่าบอร์ดไหนเป็นห้องไหน ขี้เกียจเรียกเด็กมาถาม ต้องถามทุกห้องแหละที่ไม่ติดป้าย สุดท้ายแม่เลยต้องให้เราช่วยเดา ((โดยดูจากตำหนิในห้อง เพราะเราจบที่นี่ แต่นะใครจะไปจำได้ จบมาสิบปีแล้ว 555)) แต่เราเข้าใจแม่นะ บางทีก็รีบ ลืมคิด แต่เรานี่จดกระจาย ยกเว้นที่จดหายเท่านั้นแหละ ถึงจะมีัญหา)

image

ใส่ความเห็น

