เขียนสั้น ๆ แล้วกัน unloveable

เมื่อเย็นเรานึกอยากดูชื่อไลน์ (เราจะดูชื่อไลน์ของเพื่อน ๆ เรื่อย ๆ เพราะแบบไลน์มันเปลี่ยนแปลงแบบไม่ค่อยเสถียรในความคิดเรา นึกจะหายก็หาย ไรงี้) เราก็เห็นข้อความภาษาอังกฤษยาวมาก จนตกไป ของพี่อ้วนหมู  (คือเรายังมีเบอร์เขาในเครื่อง ก็ยังเห็นโปรไฟล์ได้) แปลไม่ออก แต่นะ เราก็ไม่รู้หรอกว่าเกิดเรื่องอะไร
(เราอาจจะพอเดาได้ แต่เราคงไม่มีความจำเป็นต้องอธิบาย เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไร)

ที่แน่ ๆ เขาโพสต์เพลงของวงมายด์ สองเพลง  และเพลง unloveable คือหนึ่งในนั้น เราว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่แสดงถึงความผิดหวัง

แต่ช่างเหอะ ส่วนบน เราข้ามเลยนะ

อันเลิฟเอเบิล มันแปลว่า รักไม่ได้ (ไม่สามารถรักได้) บางทีมันก็อาจจะเป็นเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้มากมายหลากหลาย อาจจะเป็น ผู้ชายคนนึงที่รักผู้หญิงคนนึงมากแต่ค้นพบว่าผู้หญิง(ที่เขารัก)ไม่ได้รักและไม่ได้ให้เกียรติเขาอย่างที่เขามีให้ หรืออาจจะเป็น ความรักของผู้หญิงคนนึงที่มีให้ผู้ชายคนนึงแต่แล้วก็รักไม่ได้ เพราะผู้ชายที่เขารักไม่มีทางรักเขาในแบบเดียวกับเขาได้แน่นอน เพราะผู้ชายคนนั้นรักผู้ชายอื่น! และอื่น ๆ อีกมากมาย

unloveable มีมากมายในสังคม (เขียนอะไรวะ)
เราก็คงทำได้แค่ อวยพรให้ทุกคนค้นพบความรักที่เหมาะกับตนเอง จะได้ loveable ซะที

ส่วนเราก็ขอไปตามหา loveable ของเราบ้างแล้วกัน หายากจัง จะชอบคนนู้น ก็มีคนสนิทแล้ว จะชอบคนโน้น ก็มีแฟนแล้ว แต่ก็ยินดีกับพวกเขา เพราะเขา loveable กัน มันก็ดีอยู่แล้ว

😀

ใส่ความเห็น

