ว.16 มีร้อยเหตุผลนะที่เราไม่ส่ง

อย่างแรก เราไม่พร้อมเลยทุกอย่าง ตารางสอนไม่มี คาบสอนไม่ตรงสายที่สอบ มีแต่คาบไม่มีเกรด

อย่างสอง เราไม่มีผลงานระดับเขต ประเทศ อะไรงี้เลย

อย่างสาม เรารู้สึกเหนื่อย เพราะเราตั้งรับไม่ทัน มีแต่ซุงที่ทั้งถีบ ทั้งผลักทั้งดัน ลูกพี่ลูกน้องเราอ่ะนะ

อย่างสี่ สัญญาเรามีปัญหากันทั้งสองพี่น้อง เวลาเราเหลือสองปีสิบเดือน (ต้องสามปี ถึงสมัครได้) ซุงสมัครไม่ได้ เราสมัครได้ (โทรถามแล้ว) แต่เราไม่อยากสมัคร เราว่าสมัครไปเราก็ตก เราไม่อยากเสียเวลาจริง ๆ เราอยากแบบ สอบครั้งเดียวผ่าน แม้จะดูใฝ่ฝันเว่อร์ เราก็ขอใฝ่ฝัน

อย่างห้า เราเตรียมเอกสาร ไม่ครบ และเราเหนื่อย การโทรหาเขต ทำให้เรารู้ว่าต้องเซ็นสดทุกอย่าง โอ้มายก๊อด ทั้งสามเล่ม ทั้งเอกสารสมัคร

อย่างหก … เอาเหอะ ขี้เกียจเขียน

แต่การเตรียมเอกสารครั้งนี้ ทำให้เราเข้าใจหลายอย่าง เราเห็นความสุขของแม่ แม่อยากให้เป็นข้าราชการ ถ้าเรารู้ว่าชีวิตจะยากขนาดนี้ (เมื่อวานอยากร้องไห้ออกมาเลย เหนื่อย เหนื่อยมาก เพราะความไม่พร้อมของตนเอง เอกสาร นู่นนี่ วิ่งแข่งกับเวลา) เราคงไปเรียนทุนแบบเอแล้ว ไม่ต้องสอบบรรจุ ทุนบรรจุให้เลย 

ขอบคุณทุกสิ่ง ที่ทำให้เรารู้สึกผิด และเสียดายได้มากมายขนาดนี้ แต่เราไม่เสียใจนะ ประสบการณ์ จะหล่อหลอมให้เราแข็งแกร่ง และเป็นคนที่ดีขึ้น เราจะอดทน อดทนต่อไป สู้เพื่อสิ่งที่ควรจะเป็น
เราเห็นนิสัยคนเยอะมากนะ กับเรื่องนี้ แต่ไม่อะไร รอบนี้เราเหนื่อย เราขอเตรียมตัวก่อน

ใส่ความเห็น

