ตรง ๆ เลยนะ จะจีบใครก็ตาม คุณควรเปิดเผยตัวตนให้เขารู้ด้วย และอย่าเป็นพวกคลั่งการเมือง อย่ากลัวจะสูญเสียความเป็นส่วนตัว เพราะถ้ากลัว อย่ามาทักเลย เสียความรู้สึก เหมือนนั่งมองคนหลอกไปวันวัน

คนเรา บางครั้งชอบนิสัยใจคอของเขา แต่เกลียดนักการเมืองที่เขาชอบ และเกลียดมารยาทบางอย่างของเขา ต่อให้รู้ว่าเขาสนใจ เข้าใจสิ่งที่เขาสื่อมา ก็ขอแสดงจุดยืนว่าไม่ชอบ
แรงสุดคือ เรื่องการเมือง ถ้าชอบนักการเมืองที่เราเกลียด อย่ามาเกี่ยวข้องกันดีกว่า เดี๋ยวชีวิตจะไม่สงบสุขซะเปล่า ๆ 
เราเป็นกลาง แต่เราเกลียด… (คนที่สนิทกับเราพอสมควร หรือคนในเฟซที่ทันช่วงเสื้อสี จะรู้ว่าเราเกลียดมันมาก อีพรรคที่เอาชื่อเราไปเป็นสมาชิกพรรค) อยากรู้จริง ๆ คนที่เราพูดถึง (อยู่ในเฟซ ไม่ได้อยู่ในไลน์) เค้าคิดอะไร 
ดังนั้นถ้าสมมติ คุณ(ใครก็ตาม) จีบใครสักคน แล้วจู่ ๆ อีกคนหายไป ไม่ต้องคิดมาก คุณมีสิ่งที่เขาเกลียด ที่เขารับไม่ได้อยู่ไง เขาเลยไม่เลือกคุณ 
ส่วนเราเหรอ เราก็เป็น ถามท่านผู้หยั่งรู้มาแล้ว ว่าทำไมคนที่คบเราถึงทิ้งเรา “ความงี่เง่าไง” โอเค ชั้นงี่เง่า
แต่วันนี้ก็ได้มาเล่า 
หากเป็นประโยชน์ต่อชีวิตใคร ก็ยินดี

ใส่ความเห็น

