เรากำลังมีความทุกข์เหลือเกิน

เราเจอคนคนนึงในเน็ต

ดูเหมือนเขาจะจีบเรา

เราไม่ได้อยากโฟกัสหรอก ว่าเขาจีบเรา เรารู้สึกดีกับเขา เพราะเขาดูอัธยาศัยดีกับเรา และเป็นเพื่อนที่ปรึกษาที่ดี เขาทำให้เรารู้สึกดีทุกครั้งที่เห็นข้อความของเขา

แต่เราไม่ชอบที่เขาเป็น*เสื้อแดง เป็นธรรมกาย และเขาไม่บอกชื่อจริง นามสกุล หน้าตา เอาว่าเราคิดว่าไม่รู้จักเขาเลยดีกว่า นอกจากคำคอมเม้นต์ เราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขาเลยแม้แต่น้อย รู้แต่ชื่อเล่น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าแต่งมาหลอกหรือเปล่า

เราเห็นแค่ข้อความคอมเม้นต์ เห็นแค่บทความที่เขาเขียนส่งมาให้เรา (แนบไฟล์เวิร์ดมาทางแชต) ยาวมาก และอ่านแล้วรู้สึกดีมาก เป็นธรรมะ เขาเขียนให้เราจริง ๆ หรือเปล่า แล้วเขาเขียนเองจริง ๆ หรือเปล่า

เรารู้สึกแย่พอสมควร ที่แสดงความชัดเจนว่าเราไม่ชอบสิ่งที่เขาเป็น ลงในโพสต์ต่าง ๆ ของเมื่อวานนี้

แน่นอน เขารู้ตัว 

เราไม่รู้หรอกนะ ว่าเมื่อวานนี้ ตอนนี้ พรุ่งนี้ เขาคิดอะไร เขารู้สึกยังไง

แต่เราอยากจะบอกว่า เราเสียใจ ที่เราเสียเพื่อนที่มีความคิดคล้าย ๆ กัน ไปอีกคนนึง เราเสียดาย แต่เราก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน เพราะที่ทำ คือทางเดียวที่เราคิดว่ามันปลอดภัยสำหรับชีวิต และจิตใจของเรา
จะเป็นยังไง ถ้าเขาไม่ใช่เสื้อแดง จะเป็นยังไง ถ้าเขาไม่ใช่ธรรมกาย จะเป็นยังไงถ้าเรารู้ชื่อ นามสกุล หน้าตา ประวัติเขา  จะเป็นยังไง เราก็ไม่รู้แล้ว คงไม่มีโอกาสรู้แล้ว

แต่ถ้าเขายังมาคอมเม้นต์อย่างที่เขาเคยทำ เราสัญญาว่าเราจะตอบทุกคอมเม้นต์

ขอโทษด้วยจริง ๆ 

เราก็รู้สึกแย่ไม่แพ้กัน ขอโทษด้วยจริง ๆ แต่เราเคารพในสิทธิของคุณ 

เราไม่ใช่เสื้อเหลือง เราเป็นกลาง แต่ที่เราเกลียดเสื้อแดง เพราะเราเกลียดพรรคที่เกี่ยว เอาชื่อเราไปเป็นสมาชิกพรรค มันขี้โกง

เราไม่ใช่ธรรมกาย เพราะเราดูข่าว ดูการวิเคราะห์ มันจริงตามนั้น 

ชื่อแซ่เราโชว์ รูปเรามี 

เราอยู่ในที่แจ้ง

ส่วนคุณ ถ้าคุณไม่ได้เป็นอย่างที่คุณแสดงออกมา คุณก็เป็นคนที่น่ากลัวมาก ๆ คนนึง เป็นคนที่ดูอันตรายมาก ๆ คนนึง

แต่ทุกคอมเม้นต์ของคุณ มันดีงาม ทำให้เรารู้สึกว่า มีคนอยากคุยกับเรา ในเรื่องที่เราก็อยากคุยกับใครสักคน โดยเฉพาะธรรมะ มันโอเคเลยนะ เสียดายจริง ๆ ที่บางที เราอาจจะไม่ได้คุยกันอีกแล้ว 

ขอโทษที่ขอแอดไป (และเราก็รู้ว่าคุณอยากแอดเรา แต่คุณไม่กล้า เราจะไม่อันเฟรนด์ เพราะเรายังอยากเป็นเพื่อนคุณอยู่) ขอโทษอีกหลายขอโทษ ก็ไม่รู้จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นไหม และไม่รู้ว่าคุณจะได้มาอ่านไหม  แต่ก็คงทำได้แค่นี้จริง ๆ ขอโทษด้วยจริง ๆ สักวันคุณคงจะเจอคนที่พอดี เราก็เช่นกัน 

ขอให้โชคดี

2:32 ไม่ได้เพ้อ 

รู้สึกไม่ดีจริง ๆ บอกไม่ถูก นอนไม่หลับ
http://www.smule.com/p/403184888_209970817 (อย่าสนใจเสียงเราบ่น เพลงนี้เราร้องให้คุณ ขอบคุณจริง ๆ)

ใส่ความเห็น

