อย่าเป็นคนจำพวกเยอะเกินพอดี

ไปตอบนี่มา

ไม่ใช่ด่าคน ด่าพฤติกรรมที่มันก่อปัญหาจริง ๆ เซ็งโคตร

สั่งงานไม่รู้เรื่อง (เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล นึกจะเปลี่ยนก็เปลี่ยน ขาดการวางแผนและไม่มีการจดบันทึกกันประวัติศาสตร์ซ้ำรอย) ((มีคนเป็นแบบนี้เยอะมากนะ ตัวเองเหนื่อยใช่ป่ะ ทำแล้วบ่นเหนื่อยใช่ป่ะ คนอื่นเขาด็เหนื่อยเป็นเหมือนกัน ดึงสติก่อนไหม วางระบบให้ดีก่อนไหม ตัวเองไม่ชอบ คนอื่นก็ไม่ชอบ))
มีแต่ด่าด่าด่า (ชมน้อย รางวัลไม่มี ยึดติดกับการทำโทษ ลงโทษ เสริมแรงทางลบ)
ว่าคนอื่นเห็นแก่ตัว แต่ไม่ดูตัวเอง (คนแต่ละคน มีเงื่อนไขอยู่ คนเขาถนัดแบบนี้ จะให้ไปรู้งานแขนงอื่น เห็นจะยาก ทำไมไม่ใช้คนให้ถูกกับงาน)
คนทำงานโดนด่า (อันนี้คนอื่นเจอเยอะ ทำก็ไม่ถูกใจ คนไม่ทำ สบายใจเชิ้บ ๆ )
คนประจบสอพลอปากหวาน คนใกล้ชิด ได้ดี (เมียน้อย เมียเก็บ ไรพวกนี้ ระวังบาปกรรมจะตามทัน)
คนทำงานก็โดนใช้ตายไปเลย (อันนี้ประจักษ์ หลายคนประจักษ์ แต่กับคนที่เราเคารพ ๆ รัก ๆ เรายินดีช่วยนะ คนที่จะโดนแบบนี้คือคนไม่หือ ไม่อือ ไม่เรื่องมาก ไม่มีปัญหา)
คนไม่ทำก็ไม่มีใครทำอะไรได้ (ก็ลอยไปมา แล้งก็บ่นเหนื่อย หนีไปอู้ อาบน้ำ3รอบ สระผมทุกรอบ e here ที่บ้านมีเขื่อนส่วนตัวเหรอค่ะ นึกอย่างหยาบ ๆ เลยนะ)
งานเรา ทำคนเดียว (คนอื่นไม่ได้ช่วย เพราะทำไม่ได้ หรือไม่ได้เรียนรู้ที่จะทำ)

งานคนอื่นให้เราไปช่วย พองานเราช้า มาด่าเรา พอเรารีบทำงานเรา ก็ด่าว่าเราแล้งน้ำใจ ไม่ช่วยคนอื่น (ต้องการอะไร จาก สังคม)

ใส่ความเห็น

