คนที่เรารัก VS คนที่เรารังเกียจ 

ใช้ว่ารังเกียจ เพราะ ไม่อยากเกลียด กลัวจะผูกติดไปเจอชาติหน้าอีก

คนที่เรารัก คือ คนที่มีศีล มีความคิดในด้านสร้างสรรค์ พัฒนา จิตใจดี เขาไม่รักเราก็ได้ (แค่อย่าเลวใส่เรา) แต่จิตใจดี ก็น่ารักแล้ว แต่ถ้ารักเราด้วย เราก็รักสุด ๆ บางทีความรักก็อาจจะไม่ได้หมายถึงการแต่งงาน คนดี ๆ บางคน มีข้อเสียเล็กน้อย ถ้าไม่ผิดศีล เรารับได้นะ เพราะเราเองก็ไม่ได้ดี 100% มนุษย์ ปุถุชน คนธรรมดา

……..

มุมชั่ว มุมเห็นแก่ตัว เราก็ยังมี เหมือนที่คนที่เรารังเกียจ เขาด่าเรา

……

คนที่เรารังเกียจ เขาชอบสั่งให้เราเป็นในทุกอย่างที่เขาอยากให้เป็น ให้ไปสั่งช่างเฉพาะด้านอย่างเนี่ย ถามจริง เอาไรคิดวะ (ให้คนไม่รู้ ไปสั่งคนรู้) ถ้าเป็นเรา นะงานไหนเอาเนี๊ยบ จ้างผู้เชี่ยวชาญมาเฝ้าสิคะ อย่างก งกเกิน แล้วหลายเรื่อง ควรเขียนตำราสืบทอดทายาท ถ้าอยากให้มันยังดีต่อไป อย่าดีแต่พูด ดีแต่ด่า ดีแต่สั่ง ๆ เพราะมันจำไม่ได้ เราตรงข้ามกับเขาทุกประการ คือ เราจะมีแผนเอาไว้ ถ้าเราตาย เราป่วย เราไปไม่ได้ คนรับแผนไป จะทำงานแทนเราได้ทันทีที่อ่านโพยเรา แต่คนที่เรารังเกียจนั้น ไม่ใช่ ถ้าเขาเจ็บป่วยตาย งานจะล่มทันที เพราะเขาคิดว่าเขาสำคัญมากไง เหอะ อย่าคิดงี้เลย มันไม่ดีกับใครหรอก รู้ว่าเก่ง แต่เขียน ๆ ไว้บ้างเหอะ ถ้าจะสืบทอดสิ่งที่ถูก แต่ถ้าไม่เขียน ก็ตามใจ คนมาแทน เขาก็คงหาเองได้ แค่อาจจะไม่ได้ดังใจ ไม่ใช่ระบบแก ถึงเวลานั้น ก็อย่ามายุ่งแล้วกัน บอกไว้เฉย ๆ

……

แถม ที่เรากลัว แต่ไม่มาก เรื่องลี้ลับ

หายกลัวผีแล้ว รู้สึกดีมาก มีท่านนึง ที่มาเปลี่ยนความคิดเรา ว่า อย่าไปกลัวผี เพราะ พอกลัว เท่ากับไปส่งพลังให้ผี ทำให้ผียิ่งมีพลังมากขึ้น ตั้งสติแล้วกัน แบบดีใจมากเลย 

ตอนนี้เพลา ๆ ไม่ค่อยอยากดูดวง ยังเคารพ ยังเชื่อ ยังเกรง ทุกท่านที่มีวิชา แต่เริ่มไม่อยากรบกวน คือแบบกลัวทุกท่านจะเดือดร้อนจากปากมากของเรา แต่คือ ตามที่มีคนเตือน ก็ฟัง แต่อยากเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองมากกว่า 

บอกเลย มีคนทักว่า เราจะได้แต่งงานกับคนที่เราเคยรัก แต่นะจากใจเรา เราไม่ได้รักเขาแล้ว เพราะว่าเขาเห็นแก่ตัว หลายเรื่อง ที่เจอเองและคนอื่นเล่า เราจะรับฟังหมด แต่สุดท้าย เราเชื่อในสิ่งที่เป็น (คือไม่คิดไปเองก่อนเหตุจะเกิด) แปลกดีนะ เราตัดใจได้ไวมาก โดยรู้สึกเฉย ๆ ไม่เปลี่ยนใจแล้ว รำคาญ

เรารู้แค่ว่า ใครทำให้เรารู้สึก ว่าชีวิตเราเป็น ปกติ มากที่สุด คนนั้นคือคนที่ใช่อ่ะ 

แก่เกินจะมาร้อนรนในหลาย ๆ เรื่องแล้ว 

ยึดเหมือนเดิม ใครดีก็ยินดี ใครไม่ดีก็เวรกรรมเขา เราทำในสิ่งที่ควรแล้วกัน ชดเชยไปถ้าทำบางอย่างไม่ได้ อย่าไปแคร์อะไรมากโดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยมีจิตสำนึก แต่ว่าแต่คนอื่น โทษแต่คนอื่น ปล่อย ๆ มันไป

  

ใส่ความเห็น

