เพื่อนเรียกว่าอะไร

“มิ ซาเอะฟูจัง” (ตั้งแต่ประถม มีแต่คนบอกว่าเรามีผมฟูและงอ ๆ เหมือนมิซาเอะ แม่ของชินจัง) ชื่อนี้เพื่อนเรียกสั้น ๆ ว่า “มิเอะ” ทุกวันนี้เพื่อนมัธยมก็ยังเรียกเราว่า มิเอะ อยู่เหมือนเดิม 555

“สิว” / “เตี้ย” (ตามลักษณะทางกายภาพ)

นอกนั้นเรียกชื่อเล่น คือ
“แอม” แต่ชื่อแอมมาเรียกตอนมหาวิทยาลัยนะ

ตอนอนุบาล ประถม มัธยม ไม่มีใครเรียก ว่าแอมเลย เพราะในห้องมีแอมหลายคน (เซ็ง เรียกที หันกันทุกคน) แล้วเพื่อนมันก็ไม่เรียกเราว่าแอมเลยด้วย มันกลับเรียกชื่อจริง “ประณิธี” หรือสั้น ๆ ว่า “พี่ประ” //จะเรียกพี่ไมวะ รุ่นเดียวกัน สงสัยหน้าแก่ตั้งแต่เด็ก เพื่อนมันเลยเติมคำว่าพี่ให้

“แอมแปร์” (ตอน มหาวิทยาลัย เขียนในพวกใบรายชื่อไปว่าชื่อเล่นนี้ เพื่อให้เขาเรียกงี้ จะได้ไม่ซ้ำกับแอมอื่น ถ้ามี คือกันหงุดหงิดไง แต่ดี ในเอกเทคโน ไม่มีใครซ้ำเลย เค้าก็เรียกว่าแอม – แม่เคยบอกตอนเด็ก ๆ ว่าชื่อเอ พี่เรามาจากเอเค่อ กับ แอม มาจากแอมแปร์ แต่เคยถามป๋า ป๋าบอกว่าเปล่า ชื่อเอคือมันเลือดกรุ๊ปเอ ชื่อแอมคือมีลูกศิษย์ป๋าชื่อไรจำไม่ได้ ผู้ชาย เขาตั้งให้ไปคล้องกับเอ เราเลือดกรุ๊ปเอบี ถามที่บ้านว่าทำไมไม่ให้ชื่อแอ๊บ ที่บ้านบอกว่า มันฟังดูจะเป็นแอ๊บนอลมอล 555)

“แอมแปร้ร้ร้ร้ร้ร้ร้” (จุ๊บเรียก แบบประมาณ เรากินจุจนอิ่มแปร้ ไรงี้ป่ะ)

“ธีธี่” (เพื่อนสนิทมัธยมเรียก คือแบบ ณ จุดนั้นคือต้องมีชื่อสองพยางค์ ที่ดูฝรั่ง ๆ 555)

เคยอยากจะให้เพื่อนเรียก ณิธี (ชื่อดูเหมือนจะสวยดี 555) เพื่อนกลับเรียกเราว่า นิเชา
โอเค เลยขอร้องว่า หยุดเลยแก จบ

ปล.แถมอีกอันที่คนเรียกเยอะมาก คนที่ว่าคือ คนขายของ พ่อค้า แม่ค้า ชอบ เรียกเราว่า “ตัวเล็ก” คนขายของที่โรงเรียน เวลาถามถึงเรา เขาก็เรียกเราว่า “คุณครูตัวเล็ก” ใหม่บอก
(กินก็เยอะ เมื่อไรเขาจะเรียกว่าอ้วน ว่ายักษ์ บ้าง รออยู่ เบื่อเป็นตัวเล็ก)

‪#‎เหมือนวันนี้จะเยอะเพื่อหาไอเดียอะไรสักอย่าง‬

ใส่ความเห็น

