การถ่ายรูปและถ่ายวีดิโอของเราจะเป็นไปตามแนวคิดนี้

จาก https://www.facebook.com/pranitee/posts/10153446099627987
ใครถ่ายวีดิโอได้แบบคมชัดดี ๆ ไรท์ดีวีดีขายเลย (เชียร์) 555 เหมือนโรงเรียนอนุบาล โรงเรียนประถม บางโรงเรียน ที่ทางเจ้าของโรงเรียนจ้างมืออาชีพมาเลย ตั้งแท่นสำหรับถ่ายวีดิโอ ถ่ายภาพนิ่ง ที่ผปคไม่มีสิทธิ์บัง เราว่าดีจะตาย ผปค ไม่ต้องเอามาถ่ายเลย รร.จัดให้ ถ้าถ่ายภาพรวมเห็นทุกคน มันโอเคนะ ยังไงก็น่าซื้อมาดู (แต่ถ้าอัพโหลดไหวก็อัพโหลดเหอะ เผยแพร่ความงดงามของ รร. ให้ไปสู่มวลชน) ต่อเรื่องทำดีวีดีขาย ทำแบบสองเวอร์ชั่นก็ได้ เวอร์ชั่นรวม ๆ เห็นทั้งเวทีลากยาว — มันเห็นทุกคน เข้าใจป่ะ ทุกคนจะอยากได้เพราะอย่างน้อยถ้าไม่ถูกคนบนเวทีบังกันเอง ก็จะมีทุกคนที่อยู่บนเวที กับอีกเวอร์ชั่น คือถ่ายแบบมีสวิชชิ่งน่ะ จับไปทางนู้นที มาทางนี้ที แบบใครทำดี เต้นดี รำดี เป็นตัวเด่นอยู่ หรือ หน้าตาดี ไรงี้ แต่ก็ต้องสลับกับถ่ายภาพรวมนะ แต่แบบนี้มันจะไม่ได้เห็นทุกคนตลอดเวลาเหมือนแบบแรกไง แต่มันก็ลุ้นดีว่า จะมีหน้าใครโผล่มาบ้าง แค่มันไม่ดีสำหรับคนที่ไม่ถูกถ่าย ดูแล้วจะอารมณ์เสีย “ทำไมไม่มีช้านนน” หึหึ T…T
ปล.เวลาเราถ่ายวีดิโอ เราเน้นแค่ เห็นทั้งหมด ถ้าเราถูกใครบัง อันนี้ช่วยไม่ได้ ไม่ใช่ความผิดเรา เพราะเราทำตามข้อนี้ด้วยคือ เราจะอยู่ในจุดที่ไม่บังใคร เรานึกถึงใจคนที่นั่งดู (ที่เขามาก่อนเรา มานั่งจองที่ก่อนที่เราจะเดินมาถ่าย ซึ่งคนพวกนี้เขาอาจจะไม่คิดที่จะกดมาดูวีดิโอเราเลยด้วยซ้ำ แต่เขาตั้งใจจะมามองการแสดงด้วยสองตาของเขาเอง ดังนั้นเราอย่าไปบังเขา เราจึงยืนถ่ายอยู่ตามเสา เพราะถ้าใครคิดมองผ่านเสา ก็ช่างมันเหอะ -“- ที่โล่ง ๆ มีก็ไม่ยอมไปมอง) เราไม่ใช่ช่างกล้องมืออาชีพ (และไม่อยากเป็นด้วย ร้อน ความอดทน ความปราดเปรียว ความกระตืนรือร้น แรงขับ แรงผลัก แรงถีบไม่พอ ฝีมือการสร้างสรรค์บรรเจิดเกิดมาไม่เคยพบเจอก็ไม่มี กฎการถ่ายรูปไม่จำ ออโต้อย่างเดียว กดชัตเตอร์รัว ๆ ถ้าวีดิโอก็ลากยาว เอานิ้วจิ้มกล้องเพราะบางทีลากนาน ๆ มันดันไม่โฟกัส ก็บอกแล้วว่าออโต้ทุกอย่าง ออโต้จนไปไหนไม่รู้ 555) เราแค่เป็นคนที่ชอบรู้ลำดับเวลา กับบันทึกเหตุการณ์ตามลำดับเวลา เพื่อเอาไว้เป็นตัวอย่างในโอกาสต่อไป (เก็บไว้ให้อนุชนรุ่นหลังดู ว่า ต่อไปเธอก็ต้องทำแบบนี้เหมือนกันจ้า และฉันก็จะถ่ายเธอแบบที่ถ่ายรุ่นพี่เธอ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด) และสุดท้ายคือวิญญาณนักข่าวเข้าสิง ทุกอย่างต้องเผยแพร่เร็วที่สุด ถ้าช้า ก็ไม่ใช่เรื่องทันสมัยแล้ว ใครก็อยากรู้ อยากดูไวไว เหมือนภาพข่าว สวยที่ไหน เอาไวไว มีให้รู้ว่าใคร ทำอะไร ที่ไหน ยังไง ไวไว จบ 
ตามนี้ 555 เผื่อใครงง ว่า ถ่ายอะไรมาวะ
วีดิโองานนี้ทั้งหมดในยูทูบ (เพลย์ลิสต์ชื่อ PWSCHOOL) http://www.youtube.com/playlist?list=PL5o9bLTxcFHjNehcN5K7XJyQwKekYo0VL
ในเฟซ เต้นเปิดสนาม https://www.facebook.com/pranitee/videos/10153444089462987/
บรรยายพาเหรดแดง https://www.facebook.com/pranitee/videos/10153444299932987/
บรรยายพาเหรดเหลือง https://www.facebook.com/pranitee/videos/10153444234427987/
บรรยายพาเหรดฟ้า (ไม่จบ) https://www.facebook.com/pranitee/videos/10153444373607987/
บรรยายพาเหรดม่วง ไม่มี ไอแพดดับ

ใส่ความเห็น

