อัดอั้น ขอระบาย เรื่องคู่ที่เรารู้มา และอื่น ๆ อีกมากมายที่มองไม่ได้ด้วยตาเปล่า

(ถ้าอ่านแล้วงง โปรดอภัย ตีสองถึงตีสี่ คนเขียนก็ง่วง 555 แต่อยากเขียน)
คุณเคยเห็นคนที่เขาคบกัน แล้วจู่ ๆ เขาก็ไปแต่งงานกับคนอื่นป่ะ

วันนี้เราค้นพบความจริงแบบประจักษ์กับสมอง 

ท่านที่เกี่ยวข้อง เราไม่เคยเห็นท่านเป็นของตาย และไม่เสียใจ ถ้าท่านจะตัดเพื่อนกับเรา แต่บอกเลย เราไม่เอ่ยชื่อแน่นอน
เรามีคนคุยด้วย แต่ไม่ได้แปลว่าเขาเป็นแฟนเรา 

สรุปได้ข้อนึง คนที่คุยกันทุกวัน ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนกัน 

ในมุมของเขา เราไม่อาจจะหยั่งรู้ เพราะเราไม่รู้ชื่อแซ่หน้าตาเขาเลยด้วยซ้ำ แต่เราชอบความคิดของเขาเยอะมาก แม้ว่าจะมีความชอบทางการเมืองและศาสนาที่เป็นขั้วตรงข้าม แต่ไม่เป็นปัญหาเลย (เคยเป็น แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว เพราะเขามีเหตุผล ที่อืม เป็นกลางดีนะ ไม่ใช่หลับหูหลับตาเชื่อ)

ถามว่า รักคนนี้ไหม ตอบแบบสวย ๆ ได้ว่า รักมากในฐานะเพื่อนมนุษย์ที่มีกัลยาณมิตรต่อกัน แบบมาก ๆ ไม่อยากเลิกคบกันเลย ทั้งเราและเขาแชตหากันด้วยคำนี้บ่อยมาก เพราะทะเลาะกันเรื่องลัทธิหลายรอบแล้ว แต่คือเราไม่ต้องการจะเลิกเป็นเพื่อน เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป (เป็นเพื่อนที่หลายครั้งคำพูดก็หวานเกิน อย่างกับคนรัก อิอิ) ติดที่เราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร และเราก็ไม่ใช่คนที่เชื่อในการแอบรักออนไลน์ด้วย  ชื่อมา หน้ามา บัตรประชาชนมา จะจริงใจกว่านี้ค่ะเก๊าเตงเออขอเรียกแทนท่านนี้ว่า “ท่านชายผู้ซื่อสัตย์ต่อความรัก” มีชื่อย่อไหม ซื่อสัตย์ ละกัน

ปล.เขาเลือดกรุ๊ปเอ ที่เราชอบมาก เราชอบผู้ชายกรุ๊ปเอ ตามตำรา (และไม่ชอบผู้ชายกรุ๊ปบีตามตำรา ผู้ชายกรุ๊ปนี้เถียง ชั้นก็ไม่ชอบแก อีนังเอบี ช่าย เราคือเอบี) เขาราศีมีน ราศีที่อกหักหนักหนาตามตำรา แต่ใครเขียนตำราวะ
ผิดกับอีกคน

เขาคือผู้ชายที่เราประทับใจ (แม้ไม่ชอบรูปลักษณ์เมื่อแรกเห็น) เราคาดว่าเราเคยเจอเขาเมื่อเราไปที่หนึ่ง เราวานเขาถ่ายรูปให้ ตั้งแต่ปี 2552 มั้ง เราอาจจำคนผิดก็ได้ 

มันมีเหตุการณ์ที่เราเกี่ยวข้องกับเขาหลายครั้ง แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ชอบเราเลย ไม่ชอบเอามาก ๆ เขาเคยว่าเราด้วย หลายครั้ง เหมือนรังเกียจในศักดิ์เราที่ต่ำกว่า (มีวรรณะ สัมผัสได้ ทาสไรงี้ อีเย็น ไม่ใช่ละ) แต่เราก็ยังตกหลุมรักเขาสักแปดร้อยล้านรอบได้แล้วเห็นจะได้ แม้จะเคยเห็นเขาคบแฟนมาหลายรอบ แล้วก็เลิก เวลาเขาเลิกกับแฟน เราโคตรดีใจเลย (ชั่วมากว่ะกู 555 แต่ไม่ได้ยุ่งเลยนะ) เฮ้อ มันเบลอ ๆ นะ งง ๆ แม้หลัง ๆ รู้สึกว่าเขาเห็นแก่ตัวขึ้นมาก ๆ จากคนอื่นพูด และการสังเกตได้ 

เราก็ยังชอบเขาเรื่อย ๆ นะ

ทำใจยาก 

อยากเรียกเขาว่า ผู้ชายในอุดมคติอีชั้น (คือไม่ว่ายังไงก็ยังชอบว่ะ คนนี้ใช่เลยอ่ะ ถ้ามาขอแต่งงานคือแต่งเลยอ่ะ ทั้งที่ก็ไม่ได้เพอเฟค เห็นแก่ตัวอีก เหอะ ๆ แต่ก็คนอ่ะ ดีเลวปนกันในตัวแหละ) 

น่าเครียดที่ คนนี่ก็ราศีเดียวกับข้างบน

และน่าเครียดอีก เพราะเขามีแฟนแล้ว (ไม่แน่ใจระดับความสัมพันธ์ รู้แค่เขาคบกัน คนแซว แต่แค่เขายังไม่แต่งงานกัน – ผู้ทักบอกว่ายังไงเขาก็เลิกกัน แต่เราไม่ยุ่งว่ะ เรากลัว ใจเขาใจเราคือคำที่ทำให้เรากลัวและละอายและเกรงกลัวต่อบาปเป็น) ซึ่งเราจะไม่ยุ่งแน่ ๆ เราไม่ชอบทำลาย(ว่าที่)ชีวิตคู่ของใครเลย มันใจเขาใจเรา เลว ละอายใจและเกรงกลัวต่อบาปพอ กูเป็นคนดี เข้าใจป่ะ 

แต่มี ท่านนึงผู้มีสิ่งซึ่งคนธรรมดาไม่มี มาบอกเรา ว่า คุณอุดมคติคนนี้คือเนื้อคู่ของเราแต่ชาติปางก่อน (มองว่าแต่งนิยายก็ได้ เอาไปเป็นพลอตเอ็มวีก็ได้ เอาที่สบายใจเหอะ แค่อย่าว่าเราบ้า) เราเป็นลูกเจ้าขุนมูลนาย ที่พ่อแม่ให้แต่งงาน แต่ไม่แต่ง แบบไม่ยอมแต่ง (มีหลายคนทักตรงกัน) ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าคุณอุดมคติ เกี่ยวอะไรกับเรา เพราะไม่มีใครบอก ถาม ก็ไม่บอก แต่รู้แค่ว่ามีบุญร่วมกันมา ว่าเขาเป็นเนื้อคู่ของเรา 

รู้แล้วโคตรซึ้ง แต่บอกตรง ๆ เรากลัวและเครียด ถึงขั้น อยากกลับไปไม่รู้เรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ 

มันมีเหตุให้เราได้จับมือกับคุณอุดมคติ รู้สึกแบบมีความสุข มีเหตุให้ยืนติดกัน เราแอบพิง (แปลกที่เขาก็ไม่หลบ จากที่จริง ๆ เขาจะหลบ) 

*เลยจะบอกว่า การสัมผัสนี่อันตรายมากนะ บางทีคนไม่ใช่เนื้อคู่ เนื้อคี่ กันเนี่ย ถ้าลองเตะต้องกันบ่อย ๆ จะเกิดความใคร่ขึ้นมาได้ จะลามไปเรื่องที่ไม่ควร ผิดศีลธรรมได้ง่าย

เราเป็นคนถือตัวมาก ไม่ชอบให้ใครแตะ ไม่ใช่ไร เรารู้สึก ว่า เอ่อ ทำไมต้องแตะ ทุกสิ่งในตัวแต่ละคน เป็นของศักดิ์สิทธิ์ของแต่ละคน ไม่ใช่ใครจะจับจะแตะได้ มันไม่บังควร (ยกเว้นเพื่อการรักษา การเยียวยาร่างกายให้คงอยู่ที่แตะเหอะ ยังไม่อยากตาย) ต้องคนพิเศษ คนสำคัญต่อกันจริง ๆ ถึงจะแตะต้องได้

ไปแอบพิงคุณอุดมคตินี่เข้าข่ายอ่อยป่าววะ ชิบหายละ (แค่โดน ไม่ได้ยืนเป็นหอเอนปีซ่าสักหน่อย)

แต่นะ ก็เนื้อคู่เราอ่ะ (ถ้าผู้มีนิมิตรไม่แจ้งผิดตัว) 555

เออ เล่านิด ตั้งแต่เจอกัน (ก่อนรู้เรื่องเนื้อคู่นานมา) เราฝันถึงคุณอุดมคติบ่อยมาก บ่อยมาก จนนึกด่าเลยนะ ว่า นี่คุณก็มีคนคบแล้ว มาเข้าฝันช้านทำไมนักหนาวะ ถ้าเขาตอบได้ เขาคงตอบว่า ก็ไม่ได้อยากมาหรอก แกแหละ จะฝันถึงช้านทำไม 555)

สรุป (คือตัดบทเลดื้อๆ) ตกลงจะยังไงก็ไม่รู้ ช่างมันเหอะ ตบมือข้างเดียวคงไม่ดังหรอก

เราอาจจะไม่มีใครให้เลือกเลยสักคนก็ได้ แล้วสุดท้ายไปบวชก็ได้ 

เพราะทุกวันนี้ ก็ไม่อะไรมาก พยายามมองแต่สิ่งดี ที่ควรทำเพื่อตอบแทนผู้มีพระคุณก่อน อาจช้าบ้าง แต่ก็ไม่หลงไปว่า ชีวิตคู่จะสำคัญกว่า พ่อแม่ และผู้มีพระคุณ (ถ้าคู่คือผู้หนึ่งที่มีพระคุณ เราคงได้ตอบแทนกันเร็วขึ้น ไรงี้) 

สรุป ผู้หญิงที่จาก คนที่เรากล่าวถึง ไปแต่งงาน (ทั้งสองท่านบนเขาเจอมาแล้วทั้งคู่)  เขาถึงได้ยังโสด มาคุยกับเราจนเราเอามายกตัวอย่างได้ (เราคุยกับคุณซื่อสัตย์คนเดียวนะ คุณอุดมคตินี่ไม่คุย มีแต่ใช้งานตามประสาคนที่ไหว้วานกันได้มานานละ)

1) ผู้หญิงลองคบหลายคน อาจไม่มั่ว แต่คือสวยเลือกได้ คบใครมีระยะห่างพอกัน สุดท้ายเลือกคนที่ดีที่สุด “ดีที่สุดในความคิดของเขา” 

2) ผู้หญิงมีคนที่เธอปองรักอยู่แล้ว แต่อีกฝ่ายไม่รัก จึงไปคบคนดีอีกคนก่อน  แล้วจู่ ๆ คนที่เธอปองรักก็กลับมารักเธอ เธอย่อมเลือกคนที่เธอปองรักอยู่แล้ว ไม่ว่าคุณคนดีจะดีแค่ไหน ก็แพ้อยู่ดี เหมือน เรารักคุณอุดมคติ คุณอุดมคติไปมีแฟน เราไปคบคุณซื่อสัตย์ จู่ ๆ คุณอุดมคติเลิกกับแฟน แล้วมาขอเราแต่งงาน ถ้าเรายังไม่แต่งงานกับคุณซื่อสัตย์ เราบอกเลย เราจะแต่งงานกับคุณอุดมคติ (ไม่ค่อยเหี้ยเลย คุณซื่อสัตย์ คงคิด แต่ขอให้รู้เถอะค่ะ ว่านี่คือข้อเท็จจริง ที่เราสังเกตมาจริง เอาตัวเองให้ด่าเลยเนี่ย) นึกถึงเพลงรอเป็นคนถัดไปป่ะ 55555

3 ถึงมีเรื่องของการรู้เนื้อคู่  แบบที่เรารับรู้มา จริง ๆ ถ้าคุณซื้อสัตย์ เพิ่มความจริงใจ (มันคืออุดมคติทางศีลธรรมของเรา) บอกเราในสิ่งที่เราอยากรู้ความจริง ต่อให้เขาขี้เหร่ การศึกษาน้อย เราก็จะเลือกเขา เพราะลึก ๆ แล้ว เราปรารถนาชีวิตคู่ที่ซื่อสัตย์ต่อกัน ที่สุดแล้ว โดยไม่สนใจ เนื้อคู่แต่ชาติปางก่อน ชาติก่อนก็คือชาติก่อน ชาติก่อนไม่ใช่ชาตินี้ เรารักคนที่รักเราอย่างซื่อสัตย์ เพราะเราก็เตรียมสิ่งนี้ให้เขาเช่นเดียวกัน  ไม่มีเพลงจะบรรยาย แต่เราจะแต่งเพลงให้คนที่ซื่อสัตย์ และรักเราด้วยหัวใจที่ระลึกถึงใจเขาใจเราเสมอไปตลอดทั้งชีวิต 

มีเคสอื่น ๆ อีก ขี้เกียจนึก เช่น ไม่มีตัวเลือกอื่นเลย  รักกันอยู่สองคนก็เลยลงเอยกันง่าย ไม่มีคนอื่นมาแย่ง ไม่มีใครทำให้ไขว้เขว *ของแบบนี้ ตบมือข้างเดียวไม่มีทางดังค่ะ มันต้องเลือกกันทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นเลือกเองหรือถูกบังคับเลือกก็ตาม

(เปลี่ยนคำจากผู้หญิงเป็นผู้ชายได้นะ ไม่ต่างกันหรอก)

สำหรับเรา โชคดี ที่เราผิดหวังเรื่องความรักเล็ก ๆ น้อย ๆ มาตลอด (ไม่เยอะ อกหักตั้งแต่ยังไม่คบ) เราจึงชินกับความผิดหวัง และการเป็นตัวเลือก แต่ขอโทษ ถึงเป็นตัวเลือกก็เป็นตัวเลือกยากโคตร และโคตรสับสน มากจนเขาไม่เลือกละกัน ไม่ใช่ตัวเลือกแบบที่สวยงามตามท้องร่อง (ชั้นเป็นตัวเลือกที่ขี้เหร่ก็ได้วะ)
สิ่งที่จะมาเตือน ทุกท่าน

อย่าทำสิ่งที่ผู้ใหญ่ห้าม เช่น เอา(ซื้อ)กระจกบานใหญ่มาไว้ในบ้าน เราหลอนมาแล้ว (วิญญาณในกระจกกวักมือเรียกให้เอาเขามาอยู่ด้วย คอยดึงพลังความโชคดีทุกอย่าไปจากเรา สุดท้ายคือมาเอาไปเป็นตัวตายตัวแทน โชคดีมีคนบอกก็จัดการไปทิ้งป่าช้าแล้ว เครียด ไม่กล้าส่องกระจกไปหลายวันเลย กลัว – กระจกเคยอยู่ในห้องนอนเรา หันหาเราโดยมีราวตากผ้าบัง เราตกเตียงบ่อยมาก (เข่าเขียวตลอดตั้งแต่นอนเตียง คือเหมือนเราจะ กลิ้งไปทางที่มีกระจก ตลอด เคยหายใจไม่ออกจะตายในห้องหลายรอบ (เป็นตั้งแต่นอนฟูก ถ้านอนเตียงเหรอ คงตายไปแล้ว) รู้สึกมีคนอยู่ในห้องด้วย มีคนมานั่งใกล้ ๆ มานั่งข้างหัวมาลูบหัว   (พ่อแม่เราไม่เข้าหรอก ถ้าเข้าแปลว่าพ่อแม่ต้องเดินข้ามตัวเรา เคยถามแล้ว ไม่ใช่พ่อแม่แน่นอน) จนรู้ว่าเป็นกระจก วันรุ่งขึ้นต้องรีบไปทิ้งเลย งงมาก ทั้งกลัวทั้งงงเพราะถ้ากระจกแตกเราจะตาย(อันนี้งงมาก แต่ไม่หาคำตอบนะ กลัว)  แต่พอกระจกไป อาการเหล่านี้  หายหมดแล้ว ก็ไม่อยากเชื่อหรอก ก็ไม่ได้มาเล่าเพื่อลบหลู่นะคะ แค่มาเตือน ปู่ย่ายายตาแม่พ่อเคยเตือนตอนเด็ก ๆ เรื่องแบบกระจกมีผีไง อาจเป็นกุศโลบายอะไร เราไม่ทราบ ถ้ามีคนรั้งไม่ให้ซื้อกระจก ก็จะไม่ต้องเจอแล้ว ดันไปซื้อคนเดียวเพราะเดินห้างคนเดียว หลอน บอกเลย ไม่ลบหลู่ใครนะคะ  กลัวจริง ๆ ปกติหนังหน้าชั้นดูได้ไหมล่ะ เคยส่องกระจกสักเท่าไรกัน ชั้นส่องวันละรอบก็หรูแล้ว คนสนิทจะรู้ว่าเราไม่ค่อยเสริมสวย มาตั้งแต่เล็ก ๆ แล้ว)

เลิกดูดวง(ถ้าเลิกไม่ได้ อย่าดูบ่อย) เพราะหมอดูที่เก็บเงิน จะลดความ…บารมีไรงี้ ในตัวเขา ดูไป เขาเปิดดวงเรา แล้วไม่ปิดดวง ความไม่ดีต่าง ๆ จะวิ่งเข้าสู่เรา ดิชั้นเจอมาแล้วเครียดมาก พอรู้แบบนี้แล้ว ทุกวันนี้เลิกดูดวง ขอบพระคุณท่านที่มาโปรด คงมีบุญกรรมร่วมกันมา จึงมาเจอกัน จึงมาช่วยกัน 

ทำความดีต่อกันไว้เถอะค่ะ อย่าเบียดเบียน  อย่าเอาเปรีบคนอื่น แค่นี้ ก็ดีกว่าดวงดีแล้ว 

บางคนดวงดีเป็นทุกขลาภก็มีนะคะ เช่น ถูกหวยปุ๊บ คนรักตายปั๊บ 

ไปละ จริง ๆ คุณซื่อสัตย์ ผลักดันให้เรานอนเร็ว เพื่อสุขภาพเร็ว 

แต่ขอคืนนึงนะคะ

4:02 เขียนตั้งแต่ตี2

ปล.ถ้าเราตัดสินใจแต่งงานกับใครก็ตาม คือเราตัดสินใจที่จะซื่อสัตย์กับเขาคนเดียว ไม่มีหรอกเลือกถูกเลือกผิด (ยกเว้นซวยจริงๆ)  ดังนั้นอย่าเสียใจที่เป็นตัวเลือก บุญทำกรรมแต่งมาให้หมดแล้ว สุดแท้แต่บุญกรรมของชาติไหนจะมีอานุภาพกว่ากัน เราเชื่อเช่นนี้ จงสั่งสมบุญดีเอาไว้ให้มาก ขอบคุณที่อ่านจนจบ 4:09

แถมในนี้เลยดีกว่า

ก่อนอื่น ยกมา ความดีไม่ใช่คำตอบของความรัก คนที่คู่กัน คือเขาเลือกกันและกันทั้งคู่ ซึ่งเขาก็อาจจะไม่ใช่คนดี ไม่ได้เลือกกันที่ความดี มันก็แค่นี้เอง ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย 

ขอกลับมาเล่า ในนี้ รวมกัน  ว่า บุญกรรมวาสนาบารมีฯลฯ อีกเยอะ ที่ส่งมาให้พบให้เจอกัน ให้คู่กัน ให้มาเกี่ยวข้องกัน 

ก็มีเรื่องลึกลับ อยากเสริมให้ 

คือเป็นสิ่งดี ๆ ที่ควรคิดควรทำ เพื่อลดอุปสรรค อุปสรรคลดชีวิตก็จะดีขึ้น ชีวิตคู่ก็จะดีขึ้นด้วย หรือไม่จริง

เราเคยอ่านเจอเรื่องประมาณ ตึกมีคนฆ่าตัวตาย มีผี (อีบ้า เขียนถึงผี ถังขยะหล่น วางตากไว้ หลอนเกิน นั่งคนเดียวด้วยดิ) ต่อ ๆ (คุณซื่อสัตย์สอนว่า อย่ากลัวผี เพราะยิ่งกลัว  พลังความกลัวของเรา จะส่งผลให้ผีมีพลังอำนาจมากขึ้น เลยเลิกกลัวผีแล้ว เพราะคำของคุณซื่อสัตย์) ต่อ ๆ มีท่านนึง เม้นต์ว่า ผีนะถ้าอยากอยู่สบาย ก็อย่ามากวนกัน ทำนองว่า ถึงมี ก็ผีอยู่ส่วนผี คนอยู่ส่วนคน แล้วคนจะตั้งของไหว้  บอกกล่าว อัญเชิญ มารับของไหว้ 

ความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ ถ้าไม่เชื่อ ก็เฉย ๆอย่าลบหลู่ ใจเขาใจเรา

ที่เห็นชัดมาก คือ ที่ที่เราเกี่ยวข้อง (ขอไม่บอกละเอียด)  ท่านเจ้าของที่ ท่านเสียนานแล้ว แต่ท่านยังอยู่ ท่านยังเดินไปมา คนที่มีญาณ(แต่ละคนไม่ได้สนิทกัน ที่นี่มีคนที่มีพลังนี้หลายคน ขนลุก) มองเห็นตรงกัน มากกว่า4คนแล้วที่พูดว่าเห็นท่านๆที่เสียไปแล้วว่าอยู่ตรงไหนบ้าง บอกตรงกันหมด  บางทีเราก็ขนลุก แต่เราไม่เห็น เราเคยเห็นท่านที่เป็นเด็ก แต่ก็ไม่อยากเห็นหรอก กลัว อาจมีอยู่หลายท่านมาก ๆ ย่านนี้เจ้าที่แรงมาก 

เวลามีงาน ถ้างานผ่านไปดี แปลว่า มีคนที่รู้ ตั้งหัวหมูไหว้เจ้าที่ แล้ว

งานไหนเกิดอาเพสฝนถล่ม ผิดฤดู คือเจ้าของงาน ผู้รับผิดชอบงาน ไม่ยอมไหว้ (อาจไม่รู้ อาจไม่เชื่อ อาจงก ถ้าไม่จ่ายเงินซื้อของไหว้ อย่ามานั่งกินของไหว้เลยนะคะ อยากให้เชื่อเรื่องนี้ เพราะบางที่ บางแหล่ง มีจริง และแรง แต่อย่างที่บอกแหละค่ะ เราควรนึกถึงการมีอยู่ของสิ่งที่เรามองไม่เห็น ถ้าไม่แน่ใจ ก็ไหว้เถอะค่ะ ของที่ไหว้แล้ว ยังไงก็กินได้) ถ้าโดนพายุถล่ม แค่บนหัวหมู พายุซาเลยทันทีจนหยุดสนิท งานดำเนินต่อได้ 

ฉะนั้นถ้าคุณเป็นคนจัดงานอะไร ก็ตาม ควรตั้งไหว้ให้สมน้ำสมเนื้อ เพื่อความราบรื่น (การจัดงานอาจรบกวนพวกท่านที่เรามองไม่เห็นด้วยตา เราจึงต้องนึกถึงจุดนี้ เราอาจเบียดเบียนท่านที่เรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่าได้เสมอ จึงพึงระวัง)

ยกข้าวของเบา ๆ  แต่กลับหนักมากจน ยกไม่ขึ้น ให้คิดเลยว่ามีใครได้ จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่หรือยัง 

เราเชื่อเรื่องของการมีอยู่ เราก็แค่อยากมาเล่า เผื่อคุณรู้สึกติดขัดเรื่องใด หากหาทางตามวิธีวิทยาศาสตร์ไม่ได้ ลองไหว้ ลองบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางดูนะคะ (เราแค่นั่งรถทางไกล เจอศาลเจ้าที่ ศาลพระภูมิ ถ้ารถผ่านทัน ก็ยกมือไหว้ อยากแสดงความเคารพ ถ้าไม่ทำ ก็แค่ไม่ลบหลู่ก็พอค่ะ อย่างน้อย ก็จะได้ความสบายใจ ติดตัวไป)

สุดท้าย อย่าใช้ไสยศาสตร์นะคะ จะเข้าตัว 

กล่าวตั้งแต่ความรักยันไสยศาสตร์ ถ้างงขออภัยค่ะ  ขอตัวไปทำงานทำการบ้างแล้ว จิ้มจนไอโฟนจะไหม้แล้ว  หวังว่าจะได้อะไรดี ๆ ไปบ้างนะคะ ขอบคุณประสบการณ์ที่เจอเอง (เมื่อเล็ก ๆ เราไม่ไหว้ ไม่นับถืออะไรค่ะ ประจักษ์มาแล้ว ทั้งนั้น เลยอยากเล่า ไม่ได้มาบอกให้ไปเสียเงินเสียทองอะไร เป็นเรื่องของการคิดดี ทำดี ไม่เบียดเบียนกัน ใจเขาใจเราล้วน ๆ ไหว้พระ ทำบุญตามแต่ลัทธิ ศาสนา ความเชื่อของแต่ละท่านนะคะ ถึงไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ค่ะ สวัสดี)

ส่วนคู่ใครคู่มันนะคะ เพราะเราก็ไม่รู้คู่เราเหมือนกันค่ะ เอาที่สบายใจเถิด

ใส่ความเห็น

