เราตัดสินใจแล้วว่าจะโฟกัสแค่คุณเนื้อคู่ของเรา

บางทีคนดี ๆ ดีมาก ดีน้อย มีมากมาย 

คนเราสามารถตกหลุมรักคนทุกคนได้นะ 

แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะรักและดีและโอเคกับเรา

เมื่อหาไม่เจอ 

เพราะคนที่เหมือนมาให้เจอ จะต้องมีอาการหมาหยอกไก่บ้าง ความคิด ความรู้ ความเข้าใจ การตัดสินใจเลือกสิ่งต่าง ๆ ต่างจากเรา ซึ่งบางข้อ เราถึงกับเอาไปสอนเด็กผู้ชาย (ไข่ต้ม) ว่าควรเรียนอย่างน้อย ป.ตรี ถ้าอยากได้เมียที่มีการศึกษา เราไม่ได้ดูถูกคน แต่ถ้าสิ่งที่เขาเล่า เป็นเรื่องจริง คือเขาอ่อนต่อโลกเกินไป ไม่ใช่เรากร้านโลก แต่เราชอบผู้ชายที่เก่ง เท่ และเป็นผู้นำมาก ๆ ซึ่งไม่มีใครจะโดดเด่นเท่าคุณเนื้อคู่ของเราอีกแล้ว ติดแค่ว่า คุณเนื้อคู่ของเรา เขามีคนคบอยู่แล้ว ที่ไม่ใช่เรา แต่ไม่ใช่ปัญหา เราชอบคนเก่ง (ดีต้องมีเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว)
บางทีคนที่เข้ามาคุยกับเรา เขาอาจจะไม่ได้อยากเป็นคนรักของเราก็ได้ แต่เสียเวลาคุยว่ะ โดยเฉพาะคนที่มันนิรนามมาก ๆ ถามจริง มีความสุขมากเลยใช่ไหม กับการปกปิดข้อมูล ถ้าไม่จริงใจ ขนาดเปิดเผยชื่อจริงไม่ได้ อย่าคิดว่าจะเจอความจริงใจจากคนอื่นเลย 
บางทีก็โมโห 

แต่ไม่อะไรนะ

แค่หาจุดยืนให้ตัวเองอยู่

ความเป็นเพื่อนมีให้ทุกคน

แต่ความจริงใจ มีเท่ากับความจริงใจที่ได้รับมา

ไม่มีสิทธิ์โกรธเกลียดใครเลย

ที่เขียนเนี่ย แค่แสดงจุดยืน

สิ่งดี ๆ มีก็แบ่งปัน แลกเปลี่ยนความคิดกันไป แต่เราจะมีอุดมคติเป็นคุณเนื้อคู่เรา จนเขาแต่งงานกับคนอื่นแหละ ถึงจะตัดใจ ไม่ได้คิดจะแย่ง ทำบาปทำกรรม แต่ถ้ามีเด็กอ่าน อยากสอนว่า คนน่ะ เห็นหน้า รู้จัก ยังหลอกกันได้เลย แล้วคนที่ไม่บอกอะไร ค้นหาความจริงใจคงไม่ค่อยมี 

โลกนี้มีภัยรอบตัว

เลือกเก็บสิ่งดี อย่าใส่ใจสิ่งแย่ และรู้จักระวังตัว ทำบุญ ทำทาน ผลเป็นไงก็ช่าง รับรู้แค่เพื่อความสบายใจ เอาที่สบายใจ

เครียดหลายเรื่อง แต่แค่อยากชัดเจนเรื่องนี้

12:48 เราตกหลุมรักคุณเนื้อคู่หนที่ล้าน เขารักใคร ช่างเขาเหอะ เรารักเขา จบ ขึ้นคานก็ดี ชีวิตฟรีสไตล์ (เรานิสัยก็ไม่ดี แบบนี้ โอเคแล้ว)

ใส่ความเห็น

