อย่าบ่นรันทด

เจออันนี้ คิดว่าจะไม่ซื้อ แต่สุดท้ายก็ซื้อ เพราะอันนี้

#นิ่งเสียตำลึงทอง

ก้อง ห้วยไร่ (ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน) เคยให้สัมภาษณ์ประมาณว่า เราอย่าพูดว่าชีวิตเราย่ำแย่ โชคร้าย ซวย ฯลฯ เอาว่าทางลบ  บ่นน้อยใจในโชคชะตา เพราะคนเขาไม่สงสารเราหรอก
จำมาได้ประมาณนี้ (ขออภัย ไม่มีแบบแกะทุกคำ ใครมีขอหน่อย คือชอบมาก เขาพูดประมาณนี้)

เราแค่จะบอกว่า มันจริงนะ
ไม่ต้องสาธยาย คนทุกคนมีภาระ ไม่มีใครอยากฟังเรื่องแบบนี้หรอก มันรู้สึกแย่
ยิ่งถ้าทำให้เขารู้สึกผิด เขายิ่งไม่ชอบ

เราเองก็เป็น หลัง ๆ เราไม่อะไร ทำได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็ไม่ทำ ช่วยได้ก็ช่วย ช่วยไม่ได้ก็ไม่ช่วย ไม่เสี่ยงช่วย แต่ที่แน่ ๆ คือจะไม่รับฟังคำบ่นรันทดของใคร มันรันทดเสียเวลาทำงาน (ชีวิตมันจะยิ่งรันทด พากันรันทดตามกันไปหมด)

เวลาเรารันทด เราจะไปเขียนบันทึกรักการอ่าน มันไม่เป็นการเบียดเบียนใคร ไม่สร้างความอึดอัดใจให้ใคร คนลอกก็เยอะดี อืม มีความสุขง่าย ๆ อยู่เงียบ ๆ

ใส่ความเห็น

