ว่าด้วยความรู้สึกผิดที่รุนแรงมาก

เราเคยพูดไว้ ว่าเราเกลียด ไม่ใช่สิ เราไม่ชอบคนที่สั่งให้เราต้องรู้สึกผิด เพราะเขามองว่าเราเป็นคนผิด ไรแบบนี้ แต่วันนี้เรารู้สึกผิดเอง แรงมาก ร้องไห้ตอนบ่ายไปรอบ กลับมารดต้นไม้ ร้องไห้หนักมาก มันทุกข์ เพราะรู้สึกผิดมาก

เนื้อเรื่องประมาณว่า

เรารู้ข้อมูลความน่าจะเป็นเกี่ยวกับตัวเรา เรื่องนึง แล้วเราดีใจ เรามโน เราไปเล่าต่อให้คนประมาณ 8 คนฟัง
แล้วพอมาวันนี้ ข้อมูลนั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะผู้บอก เคยเตือนแล้วว่าอย่าเล่า
แต่เราดันเล่า เพราะเราอยากอวด เราคงท้าทายหรือไงเราก็ไม่รู้ แต่เราทรุด เสียใจมาก เพราะเรารอสิ่งนี้มานานมาก เราจึงรู้สึกผิดหวังแบบ แบบที่คิดว่า ถ้าย้อนเวลาไปได้ เราจะไม่พูด มันเจ็บใจ เกลียดตัวเอง เกลียดปากและสามัญสำนึก วิจารณญาณ สมงสมอง ของตัวเอง

ทั้งที่เขาก็เตือนมาแล้ว เตือนหลายรอบอยู่ เราก็นะ ควายจริง ๆ
บอกเลยว่า ปลง แต่ยังคงทำใจไม่ค่อยได้

มันเชื่อแล้วจริง ๆ ว่าถ้าใครเตือนอะไร จงทำตาม อย่าท้าทาย อย่าเยอะ

ร้องไห้ก็แก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ทุกข์เหลือเกิน

ขอโทษทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ลืมไปเถิดแล้วคิดว่าเป็นแค่ละครเรื่องนึง

ขอโทษนะความหวัง ตอนนี้เรารู้สึกหมดหวังมาก ๆ แต่ไม่เป็นไร เราจะไม่ท้อ

การสูญเสียสิ่งที่หวัง อาจเป็นทุกข์
แต่การค้นพบความชั่วความเลวของตัวเอง ในครั้งนี้ (ชั่วที่ไม่ยอมทำตามคำเตือน) มันคงทำให้เราเปลี่ยนสันดานได้ เราเสียใจมากเหลือเกิน

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราเกิดการเรียนรู้แล้วว่า ใดใดในโลกล้วนอนิจจัง เมื่อวาน วันก่อน สองวันก่อน สามวันก่อน ยังมีความสุข มีความหวัง ดีใจ แต่มาวันนี้ ทุกอย่างพังทลายไปแล้ว

หากแต่ใดใดที่เป็นความหวังของเรา มีความสุข มีความเป็นปกติ เราก็ขอแสดงความยินดีด้วยจริง ๆ จากใจ บางทีเราคงมีวาสนามาเพียงแค่นี้ ถึงได้โง่ไม่หายสักที ไม่มีค่าควรคู่

คำพูดปลอบใจคนอื่นลอยเต็มสมอง แต่ในตอนนี้ มันช่วยอะไรเราไม่ได้เลย นอกจากเราต้องสร้างมันให้กลับคืนมาเอง

ต่อไปจะเงียบ

เชื่อแล้วว่าคนที่รู้เยอะ ๆ ไม่มีความสุข
แต่ ณ จุดนี้ที่ได้รู้ ก็ถือว่าเป็นความโชคดี ที่ต่อไปนี้ จะไม่มีอะไรแบบนี้อีกแล้ว เสียใจมาก ๆ บอกได้แค่นี้จริง ๆ
บทเรียนครั้งนี้ ร้ายแรง แต่ถึงจะเมื่อไร ก็จะรอ ขอโทษจริง ๆ ที่ยังไม่ดีพอ ยังแย่ ยังไร้สมอง ยังมโน

ถ้ามีคนอ่าน เป็นเด็กยิ่งดี
เราขอยืนยันว่า ความดื้อรั้น ท้าทาย อาจทำให้เฮฮา แต่ภายหลังมักจะเต็มไปด้วยน้ำตา

ขอโทษ ขอโทษ

image

image

อย่าดื้อกับผู้ที่มาพร้อมกับคำเตือน
เพราะบางที อาจไม่มีอะไรเหลือ แม้แต่โอกาส

ขอให้รับฟังและเกรงกลัวต่อทุกคำเตือน

วันนี้ เข้าใจคำว่าตัดโอกาสตัวเองแล้วอย่างชัดเจนจริง ๆ

ขอโชคดีจงมีตามเดิม

เรื่องที่ผิดหวัง หมดหวังนี้ เราทำใจปล่อยไปได้ เพราะเราผิดเอง

ระหว่างนี้ จะแผ่เมตตาให้ตัวเอง
จำไว้ อย่าละเลยคำเตือน

ใส่ความเห็น

