อย่าคิดว่าคนอื่นต้องคิดเหมือนคุณ ชั้นไม่ชอบคุณ เพราะชั้นไม่ชอบลัทธิความชอบของคุณ ทุกคนมีสิทธิ์คิดต่างกัน

ทุกครั้งที่เราโพสต์แรง มันจะมีเหตุผลอะไรซ่อนอยู่
วันนี้วันเกิดของคนที่เราเคยชอบ (แต่ไม่มาก ชอบตรงดูธรรมะธัมโม เขาแก่กว่า) ที่คุยกันมาตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้ว

แต่คุยกันถึงแค่วันเกิดเรา เพราะเราตั้งใจไว้ว่า ถ้าไม่รู้จักชื่อ รูป เราจะเลิกคุย เราไม่รู้ เขาไม่บอก (แต่รู้เรื่องที่เราโพสต์)

พอวันเกิดเขา เราเลยจัดเลย ชัด ๆ ให้เกลียดไปเลยก็ได้
เพราะต่อให้คนเรา แสดงว่า ชอบ กันแค่ไหน
ถ้าลัทธิต่างกัน (เขาธรรมกาย เราเป็นพุทธที่เชื่อกฎแห่งกรรมจบนะ) ชื่นชอบคนที่เราไม่ชอบ (เขาเสื้อแดง ชมยิ่งลักตลอดเว เราตรงข้าม ไม่ชอบใครชัดเจน แต่แบบสุด ๆ กับเสื้อแดง อย่ายุ่งค่ะ เราไม่เคยเริ่มก่อน) และยังนิสัยขัดกันมาก (ปิดบัง อย่างกับโจร ที่ตอบมาดี ๆ ชดเชยไม่ได้ เพราะความดีกับความไม่ดี ปนกันไม่ได้ แค่ไม่ดี คือไม่ดี เขาเคยเล่าเรื่องแฟนเก่า เราฟังแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเขาชอบลัทธิ การเมืองพวกนั้น แบบท่องมาเลย ดีแต่ว่าคนอื่น ไม่ได้ดูตัวเอง (แฟนเก่าแบบ เฮ้ย ถ้าเราเป็นผู้ชาย เราไม่เอานะ ผู้หญิงลักษณะแฟนเก่าเขา คือแบบไม่ไหว) แล้วเขาขยันเถียงทุกครั้งที่เราด่าธรรมกาย และทุกอย่างที่เขาชอบ แต่เราไม่ชอบ ทั้งที่ไม่ต้องตอบโต้หรอก เสียเวลา เราแค่อยากแจ้งเฉย ๆ ว่าฉันกับคุณมีความคิดคนละชุด)

อย่าเสียเวลาเลย อึดอัดเวลาเห็น
ถ้าใครโพสต์สิ่งที่เราไม่ชอบ เราไม่ตอบโต้นะ  เสียเวลา เราเลิกคบ จบเลย

ดังนั้น คนเราไม่ควรออกตัวแรง
ถ้าใครออกตัวแรง อาจเหมือนกรณีนี้ คือเราแค่อยากให้เห็นว่า คิดไม่เหมือนกัน ก็ไม่ต้องอะไร ลดความเป็นเพื่อน เป็นคนรู้จัก ห่าง ๆ ไปเลย รำคาญ
(เลยทำให้เขารำคาญเราเหมือนกัน)

โลกมีคนเป็นพันล้าน
ไปคบหาคนที่มีความคิดเหมือนคุณเหอะ

หลายคนที่ทนคบเราไม่ได้ อาจเพราะเหตุการณ์ประมาณนี้
แต่เราไม่ได้ทำใส่กับทุกคน จะทำใส่คนที่มีบุคลิกควรค่ากับการทำ มึนมามึนกลับ ไม่โกง

อย่าคิดว่าทุกคนจะคิดเหมือนกัน อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงคนอื่น ชั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงคุณ ชั้นแค่กำลังแจ้งให้คุณทราบ

ไม่สุขสันต์วันเกิดค่ะ ตั้งใจแสดงจุดยืน ว่า รำคาญ

ใส่ความเห็น

