มีเรื่องมาเตือน สำหรับคนที่ต้องเก็บตังค์

ถ้าต้องเก็บตังค์ เช่น ค่าเทอม

อย่าสนใจคำพูดคนอื่นเลย ต่อให้คนที่เขาแก่กว่าเรา มีอำนาจกว่าเรา จะด่าเรา ว่าเราทำงานช้า ก็ไม่ต้องไปสนใจ ชั่งหัวมันไป

ถ้ารู้สึกว่าไม่มีระบบ ด่ามันไปเลย ณ ตอนนั้นเลย อย่ายึดติด โฟกัสที่คนที่กำลังจ่ายเงินเราพอ
ไม่ได้บอกว่าน้องไม่ผิด แต่น้องแค่น่าเห็นใจ

1) น้องไม่เคยเก็บเงินแบบนี้มาก่อน น้องเขาไม่รู้ระบบ

2) น้องเขาลน เพราะเขาถูกว่า ว่าทำงานช้า

เราเข้าข้างน้อง ไม่ใช่เพราะเรา หาเรื่องถอนหงอกคนแก่ แต่เป็นเพราะท่านนี้ เคยอยู่เวรกับเราหลายครั้ง เวรต้องมา 6:00-17:00 เขามา 10:00-14:00 จะไม่ให้เราด่าได้ไง เห็นแก่ตัว เอาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง 

เราจึงมั่นใจมาก ว่า เขาทำให้น้องลน เขาทำให้ระบบเสีย แล้วเขายังพยายามพูดอย่างเดียว ว่าน้องต้องรับผิด เพราะเป็นความผิดน้อง ใช่มันเป็นความผิดน้อง เราก็ไม่เถียง แต่ถ้าคนเป็นพี่ ช่วยไกด์ดี ๆ คงไม่เป็นแบบนี้

เราอ่ะ เคยเก็บเงินคนเดียว

คยแรก ๆ แบงค์ใหญ่ เราไม่มีทอน เราให้ผู้ปกครองที่มีเงินพอดีจ่ายก่อน ผู้ปกครองที่มาก่อนแต่เงินต้องทอน เขาด่าเราใหญ่เลยนะ ด่าเป็นชุดเลย แต่เราไม่แคร์ เราเน้น ช้า แต่ชัวร์ รับเงินแล้ว ถึงจะเขียนใบเสร็จ 

เพราะเราเคยได้ยินมาเยอะ เรื่องต้องใช้หนี้ ที่เก็บเงินไม่ครบ ระวังสุดฤทธิ์ไม่ให้เกิดกับตัวเอง 

ต่อไปถ้าต้องเก็บเงิน

1. หากรู้จักคนจ่าย บอกเขา เน้นแบงค์100 จะไม่ต้องรอทอน 

2. ช้า ๆ ใครจะรีบ ปล่อยมันรีบไปตายไป ไม่ต้องสนใจ

3. รับเงินครบแล้ว ถึงเขียนใบเสร็จ 

4. ใครมาโวยวายใส่ จดชื่อมันไว้เลย ว่า มันโวยวาย

5. พยายามอย่าลน

ทุกคนมีส่วนผิด เพราะไม่ช่วยกันควบคุมระบบ 

ยังไงขอให้มันเป็นแค่บทเรียนเบญจเพสของน้องเขา 

ขอให้น้องถูกหวย สาธุ

ใส่ความเห็น

