ดีใจ ได้ใช้มัน (ไม่รู้จะชื่อไรจะไปทำงานต่อ รีบ ๆ มาแปะ)

แล้วเราก็ใช้ประโยชน์จากมัน
เครื่องขวามือคุณ คือ ซัมซุงแกแลกซี่แทบ10.1 แอนดรอยด์เครื่องแรกของเรา (2554) มันอืดมากแล้วเพราะจะห้าปีแล้ว แต่ยังพออ่านเอกสารได้ เราเลยเอาไว้อ่านไฟล์เอกสาร ที่เราเจอแล้วโหลดขึ้นไดรฟ์กูเกิล เพิ่งเอามันมาใช้วันนี้ เพราะเราเพิ่งขอแผน อจท. จากน้องใน ร.ร. มาลองอ่าน เราไม่ได้สอนวิชาเลยเราเลยไม่มีไอเดียเลย ต้องขอหาแนว

เครื่องซ้ายมือ ไอโมบาย โน้ต9 มั้ง ซื้อให้แม่ (2555) แต่มันอืดมาก อืดตั้งแต่ซื้อ เพราะความจำทุกอย่างมันน้อย น้อยโคตร ๆ จะปาทิ้งหลายรอบแล้ว (จะยกให้เด็ก ก็กลัวห่วยจนเด็กทิ้ง) แต่คือเสียดาย โชคดี มันเสียบแฟลชไดรฟ์ได้ มันใส่ไมโครเอสดีการ์ดได้ มันเสียบเอชดีเอมไอได้ (แต่ไม่เคยใช้ ไม่มีสาย) ถึงมันจะแฮงค์ ๆ แต่เราเอาไมโครเอสดีออกมาใส่ไฟล์เสียงมสธ แล้วเอาใส่กลับไป กดเลือกฟัง มันโอเคมาก คือแบต100%มันฟังได้ประมาณ10ไฟล์ จาก 15ไฟล์ คือเลยโอเคเลย เพราะอย่างน้อย ก็ไม่เปลืองแบตมือถือเรา คือหาคุณค่าให้มันได้แล้วไง

สองเครื่อง ดูยูทูบได้ เราไว้ค้นดูติว ดูคนสอน จะเอามาประยุกต์

เราบอกเลย เราไม่เก่งหรอก แต่เราไม่ชอบให้ใครว่าเรา เราเสียใจ ฉะนั้น ทางใดที่มันจะทำให้เราเก่งขึ้น (โดยไม่ได้ดึงให้ใครตกต่ำลง) เราจะพยายามทำ

ถ้าเราเพ้อเจ้อน้อยลง เราคงจะเป็นคนที่เก่งมาก ๆ

มีคำพูดในเน็ตที่เราชอบมาก “เราไม่ได้ ไม่เก่ง เราแค่ไม่ฝึก“

ฝึกต่อไป เริ่มจากจดงานที่ต้องทำ ในกระดาษคืองานที่เราต้องทำวันนี้ บ้า ๆ บอ ๆ แต่คืองาน เป็นการอำนวยความสะดวกตัวเอง ครอบครัว ทำเรื่องที่เป็นประโยชน์ ไม่เป็นโทษ ไม่เบียดเบียนคนอื่น

ลงมือทำรายชื่องานที่ต้องทำค่ะ แล้วทำ และหาคุณค่าในทุกสิ่งที่คุณมี

ทำงานต่ออีกแปร๊บ ตอนนี้ต้องเลิกเพ้อเจ้อ

image

image

ใส่ความเห็น

