เคยมาลองนั่งคิดไหมว่าทำไม ยังไม่ได้แต่งงาน

เปิดเพลงนี้คลอระหว่างเขียน http://www.smule.com/p/407977077_176039459

คนร้องผู้ชาย คือคุณบอล เราไปแจมเอง (ไม่รู้จัก เผื่อใครนึกว่าเราจีบเขา 555)
เรายังไม่แต่งงาน 

เพราะเรายังไม่มีแฟน

ไม่มีใครมาจีบ

ไม่มีใครคบ

เคยนอยด์ไหม

เคย 

แต่ก็ไม่นาน 

เพราะเรารู้สึกว่า ถ้าเขาไม่ได้รัก ไม่ได้ชอบเรา ก็ดีมากแล้วที่ไม่มาหลอกเรา (ถ้ามาหลอก มันก็บาป)

การอยู่คนเดียว (คนเดียวตรงไหน ป๋าแม่ ม่าย่า เพื่อฝูงเดอะแกงค์((ที่หลายคนก็มีลูกมีผัวแล้ว)) ลูกศิษย์ เพียบ เราไม่เหงาเลยนะ มีคนช่วยใช้ตังค์ ไปกิน ไปชอป) มันแค่ไม่มีคนคอยไถ่ถามหวาน ๆ แบบคนรักแค่นั้น ซึ่งถ้าเรามีคนรัก เขาจะหวานไหมก็ไม่รู้ เพราะเราก็ไม่ได้สวย ไม่ได้น่ารัก เขาเห็นหนังหน้า ไม่นึกด่าว่า ไม่มีปัญญาทำสวย ก็คงเป็นบุญมากแล้ว เราไม่ได้ดูถูกผู้ชายนะ แต่คือ ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบผู้หญิงสวย หรือไม่จริง แต่เราชอบให้เราขี้เหร่ เราอยากรู้ ว่าจะมีใครมาคบคนขี้เหร่อย่างเราไหม

ส่วนเรื่องเนื้อคู่ ที่เคยเล่า คงต้องตัดใจ (เขามีแฟนแล้ว คงไม่ใช่เนื้อคู่หรอก จะชาติที่แล้ว ชาตินี้ชาติไหน ถ้ามีแฟนแล้ว ก็แต่งงานไปเหอะ แค่คุยด้วยยังเกรงใจแฟนเขาเลย ทั้งที่ไม่รู้จัก เราไม่ชอบคุยกับใครอยู่แล้ว คุยแค่ธุระ) ถามว่าชอบจริง ๆ ไหม เรามาถามตัวเอง เราว่าเราหลอกตัวเองนะ (จากหลาย ๆ เรื่อง ที่จริง ๆ คงเพราะเราโสด แค่นั้น) 

ที่ผ่านมา เรารู้สึกรักมาก ๆ เหมือนไม่มีเลย จะมีพี่ที่เป็นเกย์ ไม่ออกชื่อ เรา ตั้งฉายาว่าอะไรก็จำไม่ได้แล้ว ที่คบกันนานหน่อย ตอนนี้ก็ยังเป็นเพื่อนกัน ที่รู้สึกว่า เออ น่ารัก แต่พอรู้บางอย่าง เราว่าเขาไม่คิดอะไรอยู่แล้ว ก็เขาเป็นเกย์

ส่วนพี่ที่ชอบ อย่างอ้วนหมู ถามว่าเรายังรักเขาไหม เราคิดว่าเราอยากได้ความเป็นเพื่อนกลับมานะ เราเสียดาย ไม่มีใครผิดอะไรเลย แค่ว่าคุยกันแล้วมันไม่ใช่ คงเหมือนที่เราไม่ชอบคนที่เกิดวันที่ 4 เม.ย. ที่เราเล่า ว่าเขาเป็นธรรมกายกับเสื้อแดงหนักมากและไม่เปิดเผยตัวตน ซึ่งเราไม่ชอบหนักมาก เราเลยไม่อยากคุยด้วยอีกแล้ว ยกเว้นเขาจะเปิดเผยตัวเลิกเป็นเสื้อแดงธรรมกายซึ่งคงเป็นไปไม่ได้ (พี่อ้วนหมู อาจจะไม่ชอบนิสัยเรา แบบเราไม่ชอบคุณคนนี้ก็ได้ เลยไม่อยากคุยกับเราแล้ว แต่เราบอกได้เลยว่าเราเสียดาย เรายังอยากคุยกับเขา พี่อ้วนหมู มีเรื่องเพลงมากมายที่เราอยากคุยกับเขา)

พี่เพวที่คบสองเดือนเมื่อตอนอายุ19 แกก็จะแต่งงานแล้ว ยินดีกับแกด้วย
แต่ไม่แต่งงานก็ดีอย่างนึงนะ 

“ไม่ต้องมากังวลเรื่องอนาคต ลูกไรงี้ อยากใช้เงินทำไรก็ใช้ อยากพาลูกศิษย์ไปเที่ยวก็พาไป”

โสด ๆ ก็มโน ถึงคุณสามีแห่งชาติซงจุงกิ หมอศตวรรษเจมมาร์ ไปได้หนุก ๆ กดไลค์เฟซผู้ชายหล่อ ๆ ขี้เหร่ น่ารัก ที่เราแอบมองว่าเขาน่ารักดี มีสัก สามคน เด็กกว่าเรา 1 รุ่นเดียวกัน 2 (คนนึงเพื่อนในบล็อก อีกคนนึงเรียนมัธยมด้วยกัน รรเดียวกัน เคยเหมือนจีบเราตอน ม.4 บอกเลยยังปลื้ม อยากให้กลับมาขอจับมืออีก หน้าที่การงานเหมือนกันด้วย แต่น่าเสียดาย เขาไม่สนใจเราแล้ว มั้ง) ก็ฮา ๆ ไป 

เอาเถอะถ้ามีคู่ เดี๋ยวคงมา อาจไม่ใช่ใครที่เรากล่าวถึงเลย

แต่ถ้าไม่มี ก็ไม่เป็นไร เราอยู่ได้ 

และจะดูทุกคนที่เรารักรักเราให้ดีที่สุดด้วย จะพยายาม ถ้าเราไม่ตายซะก่อนอ่ะนะ

การแต่งงานไม่ใช่เป้าหมายในชีวิตเรา การไม่ทำให้ใครต้องมาทุกข์เพราะเราต่างหากที่เป็นเป้าหมาย

นอนเหอะ อยากนอนเร็ว

ใส่ความเห็น

