เทคนิคครูแอม ภาค 3

ต่อจากภาค 2


ป๋าซื้อให้แล้ว ขอบคุณค่ะ ดีใจมาก ๆ เลยฮัฟ 

แอบอยากได้อีกหลายแบบ 555 ช่างเถอะ จะได้ใช้แล้ว 


ต่อจากเมื่อวาน วันนี้ 1/2 ส่งเกือบทั้งห้อง ขาดเล่มเดียว งง ๆ ยังไม่ได้เช็คชื่อ (จัดเทปลายเดียวกันลงถุงเดียวกันแล้ว) มันโอเคนะ เป็นสัญลักษณ์


อ่ะ เข้าเรื่องวันนี้
1. ซื้อนานแล้ว ตัวปั้มโดราเอม่อน ดีมาก ดี พอใช้ ปรับปรุง 

ป้ายชื่อ ทำตั้งแต่สอนประถม เอซังทำให้ 40 บาท ที่อโศก


เผื่อวานนักเรียนช่วยตรวจงาน (หลายครั้งจำเป็น) อย่าพูดว่า ทำไม่ถูก 

ขอบคุณนักเรียนช่วยงานของครู

2. ชอบคาบก่อนพักเที่ยงมาก กดดันเด็กได้ ทำดี ทำไว ได้กินข้าวก่อน งานเสร็จแน่นอน เด็กอยากพักไวไว จะได้ไม่คุยกัน รีบรีบทำงาน

3. ครูต่างชาติมาถามใช่ไหม ตอบอังกฤษไม่ได้ ก็ใช้กูเกิลแปลก็แล้วกัน ไม่เห็นจะยาก (ฟังได้ พูดไม่ได้) ลงสองเครื่องเลย


4. ไม่ใช่เราแกะแบบนี้ไม่เป็น แต่เราอยากให้ทุกท่าน ทำสื่อสอนเป็น เอามาจากเฟซรุ่นน้อง 

ถ้าเรา จะออกแนวนี้

หัดทำฮาวทูนะคะ จะเรื่องใดก็ได้ คนเราล้วนเป็นครูซึ่งกันและกัน ได้ทั้งนั้น 

ป.ล. คนที่เปิดแอร์เปลืองแอร์ ไม่หัดปรับที่ตัวเอง เมื่อโพสต์ที่แล้ว เดินมาว่าเรา ว่าเราเปิดพัดลม ทำให้เปลืองไฟ 

โห คนอะไร เห็นแก่ตัว แล้วยังใจดำมาก

ตัวเองร้อนคนเดียว เปิดพัดลม 

นี่ห้อง มีเด็กในห้อง 45-49 คน เปิดพัดลมให้แอร์ระบาย มาบอกว่าเปลืองไฟ 

ตรรกะ?! 

อย่าเป็นคนในแบบที่คุณ(เรา)ไม่ชอบ

เราจะเป็นตรงกันข้ามกับเขา

อาจไม่เก่ง แต่จะไม่เบียดเบียนและเอาเปรียบคนอื่นแบบนี้ คิดได้ไง ไม่เข้าใจ
แถม วันนี้สอนเด็ก เรื่อง อย่าทำให้ใครตกใจ เล่าเรื่องนี้ 


วันนี้ มีคาบชน(ใช้ห้องเรียนไม่ได้) เลย เอาเด็กเข้าห้องสืบค้น ที่จำกัด ไม่ต้องแหกปาก แอร์เย็น  แต่แอร์อีกห้องดันพัง ไฟเลยดับ อย่างเซ็ง

พรุ่งนี้อบรมค่ะ ไปละ ไว้มาเล่าใหม่

ถึงเราได้แผน ได้ทุกอย่าง ตำราชั้นยอด ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะสอนได้ดีเท่ากับคนเขียนตำรา ถ้าอยากให้เด็กเก่ง โปรดเมตตาครู ถ้าเราเก่ง เราจะแชร์ทุกอย่างที่เรารู้ เราไม่อยากให้ใครต้องเริ่มนับจาก1 มันเสียเวลา

จะมาเล่าเรื่อย ๆ ค่ะ

ใส่ความเห็น

