เรามาถึงจุดนี้ จุดที่ทุกวินาที เราไม่มีความสุขเลย

ร้องไห้แทบทุกวัน

รู้สึกท้อแท้

เรากำลังทำเพื่อใคร

เรารู้ 

แต่ไม่มีความสุขเลย ไม่เคยมีเวลาคลายใจ

ถ้าคนที่มาอ่าน (ถ้าพวกชอบทำร้าย ซ้ำเติมคนอื่น ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เอาความทุกข์ของเรา ให้มันรับไปเลย เกลียดนักพวกนี้ พวกว่างมาก ชอบยุ่งเรื่องคนอื่น เพื่อจิกกัดแขวะ ถามจริง มีความสุขมากใช่ไหม) เห็นใจ โปรดแนะนำทุกคนในชีวิตคุณ แนะนำอย่างมีเมตตา ไม่ใช่สร้างภาพ 

ไม่มีใครหรอกนะ ที่อยากด้อย ที่อยากตกต่ำ แต่หลายครั้ง ตามไม่ทันแล้วจริง ๆ

แค่อยากร้องไห้ ยังไม่มีเวลาเลย กลัวเสียเวลา กลัวงานไม่แล้วเสร็จ 

ถ้าย้อนเวลากลับไปสักสิบปีได้ เราจะทำยังไง

แต่มันย้อนไม่ได้

ในส่วนของเรา เราคงทำได้แค่ พยายามทำระบบให้มันน่าอยู่ขึ้น ให้มันน่าอยู่ขึ้น มันคือระบบ ที่มีปัญหา เพราะคนอื่น เราคงไปควบคุมกะเกณฑ์ไม่ได้ จะพยายามสร้างระบบ

จะพยายามสร้างตัวอย่างที่ดี ให้ระบบไม่ต้องนับ 1 

ต้องหยุดร้องไห้ 

ขอบคุณถ้าอ่านแล้วจะไม่มายุ่ง เราแค่อยากให้รู้ว่าเรารู้สึกไม่ไหว แต่ก็ต้องทนให้ได้ 

เราไม่เก่ง เราไม่ดี เราไม่ได้เรื่อง แต่เราจะสร้างระบบที่ดี ตัวอย่างที่ดี อย่างน้อยก็เพื่อให้ชีวิต คนที่เขาพร้อมเรียนรู้จากเรา ไม่ต้องนับ 1 

มันท้อเหลือเกิน

ท้อทุกเรื่อง ท้อมาก ๆ

ใส่ความเห็น

