เทคนิคครูแอม ภาค 10 ธนาคาร ร.ร.

จริง ๆ มีหลายเรื่อง แต่จำไม่ได้ งานมันยุ่ง มันเครียด จำอะไรไม่ได้เลย

แต่เรื่องล่าสุด เมื่อเย็นเลย

คือ อยากให้ ธนาคารโรงเรียน เป็นธนาคารพาณิชย์ ที่คนนอกมาทำเลย แค่ตั้งอยู่ในโรงเรียน (อย่าเอาครู ครูงานเยอะ) 

โดยธนาคารนี้ จะต้อง รับโอนเงินจากภายนอกได้ แต่โอนออกภายนอกไม่ได้ จะได้ต่อเมื่อปิดบัญชี 

เหตุที่เราอยากให้มีคือ

มีผู้ปกครองเด็กที่ห้อง มาขอเลขบัญชีเรา เพื่อจะโอนเงิน ผ่านเรา ไปให้ลูกเขา (แม่ลูกอยู่คนละจังหวัด) ครั้งแรก เรานึกว่าแค่ครั้งเดียว 

ที่ไหนได้ มีอีก (มาเรื่อย ๆ)

เราเซ็งมาก

เพราะด้วยความที่นึกว่าครั้งเดียว เลยให้เลขบัญชีทุกที่ให้เขาเลือก แต่เรามีบัตรเอทีเอ็มธนาคารเดียว และไม่ชอบกดด้วย เขาโอนธนาคารที่เราไม่มีบัตรเอทีเอ็ม เราเลยเซ็ง เอาว่าเซ็งมาก ๆ งานเราเยอะพอแล้ว ทำไมต้องมาทำงี้อีก

เลยนึกถึงไง ว่าถ้าภายนอกโอนเข้าธนาคาร ร.ร. ได้ ก็ให้แม่เด็กโอนเข้ามาธนาคาร ร.ร. บัญชีลูกเขา และให้ลูกเขาไปเบิกใช้ 

และธนาคารนี้ ก็จะเป็นทางจ่ายค่าเทอมได้ โอนทุน โอนทุกอย่าง จับตัวเงินน้อย ก็ดีนะ ว่าไหม

อยากให้เป็นงี้มาก ๆ 

ส่วนตัวคงไม่รับโอนแล้ว ครูไม่สะดวกค่ะ บัญชีครูเงินมันเข้า ๆ ออก ๆ งง (ส่วนใหญ่ออก) มันคือภาระทั้งนั้น 

อย่าเป็นภาระของคนอื่น จะดีมากค่ะ เหนื่อยจริง ๆ เคสนี้ไม่ลำบากนะ เด็กก็นิสัยไม่ถึงกับน่ารักด้วย ไม่อยากดูแลขนาดนั้น เราเป็นคนชอบฝึกหัดคนนะ ไม่ชอบการทำอะไรให้คนขนาดนั้น (ทางออกอีกทาง คือ แม่เขาควรเปิดบัญชีชื่อเขาก็ได้ แล้วเอาบัตรมาให้ลูกกด เด็กเปรียว อายุ 15 แล้ว มันดูแลตัวเองได้ กลัวลูกถอนเยอะ ก็อย่าใส่ตังค์เยอะ ก็แค่นั้น)

ฝึกค่ะฝึก

ใส่ความเห็น

