เทคนิคครูแอม ภาค 12 หาทางทำของตกแต่ง จากของที่มีอยู่ ซื้อเพิ่มนิดหน่อยก็ช่างเหอะ 

มันคือไอเดีย

หลายครั้ง สไปนอลคอร์ดอยากทำงาน ทำซ้ำ ๆ ตอนสมองคิดอะไรไม่ออก เรามักจะไม่อยู่เฉย ๆ (และไม่ทำในสิ่งที่คนอื่นอยากให้เราทำ) เราจะทำในสิ่งที่เราอยากทำ แล้วสักพักเราจะกลับไป (ไปไหนวะ 555)

หลายใจนี่คือไม่ใช่อะไร 

คือวาดอย่างอื่นไม่เป็น!?

วัสดุอุปกรณ์ ได้แก่ แกนกระดาษทิชชู(มีเยอะ แม่ชอบใช้กระดาษทิชชูม้วน เช็ดทุกอย่างที่ขวางหน้า) สีโปสเตอร์(ร้านพีเอปากซอย) พู่กัน(ร้าน10฿/20฿ก็เหมามา) 

แกนทิชชูบางส่วนให้ไข่ต้มมาตัดตั้งแต่ปิดเทอมแล้ว ตัดให้ขาดกลายเป็นสี่เหลี่ยม แล้วตัดเป็นรูปวงกลม โดยใช้ฝาขนมถั่วสมุนไพรมาเป็นแบบ รูปกลม ๆ มันวางให้ดูดีได้ง่ายดี 

แล้วพอเปิดเทอมใครว่าง ก็ให้มาวาดใจ <<<ที่จะเป็นชื่อลูกเรา กร๊ากกก เราชอบอ่ะ “วาดใจ” (มีเด็ก ๆ เจ้าหน้าที่ห้องสมุด เด็กชุมนุม เด็กที่เราสอน เด็กศาสนาอื่น น้ำอุ่นลูกใหม่ ใครอยากเล่น ก็ให้มาวาดเล่นได้) เราสั่งให้วาดแบบเดิมเยอะ ๆ มันจะได้เป็นแพทเทิร์น เวลาไปกองสุมทุมพุ่มไม้จนมันดูมีพลัง (พลังอะไรของมันวะ) แต่ใครอยากวาดรูปอื่นก็ตามใจ แค่ช่วยวาดแบบนั้นไว้หลาย ๆ อันหน่อย
เป็นการใช้เวลาว่าง ให้เกิดประโยชน์ หรือเปล่า??? ก็ไม่รู้ แต่อยากให้วาด วาดอย่างอื่น ที่เกี่ยวกับเนื้อหาบอร์ดก็คงจะดีมาก เช่น อาจจะจัดบอร์ดเรื่องของกิน ก็วาดของกิน 555

แบบนี้ไม่เหมาะกับการทำที่เร่งรีบ เหมาะกับการทำแบบชิล ๆ สโลไลฟ์ ฝึกใช้เทคนิคทางการสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะ ปลุกวิญญาณแวนโกะในตัวคุณ (แค่วาดหัวใจเนี่ยนะ)

เผื่อใครจะวาดภาพเดอะสครีม ใช่แวนโกะวาดป่าววะ 555
จริง ๆ ก็มีตัดกล่องขนมด้วย แต่มันมีน้อยกว่าแกนกระดาษทิชชู และ กล่องมีรอยหักเยอะ ไม่สวยคลาสสิกแบบแกนกระดาษทิชชู 

#บ่นอะไรของมันวะ 

เผื่อใครใช้ทิชชูม้วน ก็เก็บแกนกระดาษทิชชู มาวาดรูปดู ตอนนี้ที่มี มีรูปอื่นด้วย ดาว เดือน พระอาทิตย์ โดราเอม่อน (เอ่อ ไม่มีม่อน เพราะเราเพิ่งซื้อสีน้ำเงินกับขาวมาวันก่อน)

เราชอบหาไอเดียทำของตกแต่ง แบบทำเรื่อย ๆ เมื่อยก็โยนลงข้างทาง (ทำเวลาคิดอะไรไม่ออก ไม่อยากให้เวลาผ่านไปโดยไม่ได้อะไร ไรงี้)

ยกมาจาก IG และ เฟซเรา

ใส่ความเห็น