รีวิว ร้านส้มตำ ของน้องจ๊อบ กินแล้วอร่อยมาก ชื่อร้าน Black fish restaurants – ตะบันตำตำถาดบันลือโลก สาขาอนุสาวรีย์ชัยฯ

แฟนเพจร้าน Black fish restaurants – ตะบันตำตำถาดบันลือโลก สาขาอนุสาวรีย์ชัยฯ จ้า

https://www.facebook.com/blackfishrestaurants/
ขี้เกียจอ่าน ข้ามไปรูปเลยจ้า

น้องจ๊อบเป็นน้องชายของจุ๊บเพื่อนสนิทเรา ตอนเรียน ป.ตรี เราไปกินอาหารฝีมือจ๊อบมาบ้าง เพราะไปบ้านจุ๊บบ่อย (บ้านจุ๊บอยู่รัชดา บ้านเราอยู่บางนาตราด กม.19 555 บางทีไปทำงานส่งไง เราเรียน มศว กัน) น้องจ๊อบเรียนการโรงแรมที่สวนดุสิต 

พอเรารู้ว่าน้องจ๊อบทำร้าน เราอยากไปกินมาก ๆ ครั้งแรกน้องทำซีฟู๊ด น่ากินมาก ๆ แต่ติดที่ร้านอยู่ตรงรถไฟสามเสน เราไม่สะดวกเดินทางเลย อยากกินมากอ่ะ 

แต่แล้วน้องจ๊อบก็เปลี่ยนไปทำชาบู เพราะไปเอาซีฟู๊ดที่ท่าปลา ที่ทะเล ขับรถไปเอง ทำอาหารเอง ไม่ไหว เสียสุขภาพ คุณแม่เป็นห่วง เลยให้ทำชาบูแทน ถามจุ๊บมาเลยรู้ เพราะอยากกินซีฟู๊ดอ่ะ 555 ก็เข้าใจ แต่ชาบู เราเคยกินสุกี้ฝีมือน้องจ๊อบแล้วเลยเฉย ๆ และยังไปร้านไม่สะดวกเหมือนเดิม เลยไม่ได้ไป

จนกระทั่ง เปลี่ยนเป็นร้านส้มตำ และ ร้านย้ายมาอนุสาวรีย์ นั่นแหละ เราถึงไปได้แล้ว ไปมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะเราเข้ากรุง เพื่อไปกิน (และชอปสินค้าไอทีที่จดมา)

ลงรถไฟฟ้าบึทีเอส สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 

ออกทางที่จะไป เซนเตอร์วัน แฟชั่นมอล น่ะ

เดินตามสะพานนั้นเลย จนสุด ไปลงฝั่งแฟชั่นมอล (ตอนอยู่บนสะพาน มองป้ายธนาคารไทยพาณิชย์ ไว้นะ) พอลงสะพานแล้ว เดินไปทางธนาคารไทยพาณิชย์ ร้านอยู่ข้าง ๆ ธนาคารไทยพาณิชย์เลย (เดิน ตามทางที่เราว่าจะถึงร้านก่อนถึงธนาคาร)


บอกละเอียดเพราะเราหลงทางมา จนเราต้องโทรไปถามที่ร้าน 555

พาส้มมันไปหลงด้วย 555

อ่ะ อาหาร ตอนนี้เป็นอาหารไทย แต่เด่น ๆ คือส้มตำ (ของโปรดของเรา รักส้มตำมาก กินได้หมดยกเว้นปลาร้า เราเกลียดกลิ่นมันอานะ เราเลยไม่กินปลาร้า แต่หนหน้าว่าจะลองสั่งดู ว่าจะละมุนไหม เคยกินปลาร้า มาบ้างแล้ว บูมมันชอบ กับแบบติดครก แค่ไม่ชอบกลิ่นเอามาก ถ้ากินคือกลิ่นไม่แรง ส่วนส้มตำอื่น แย่งคนอื่นกินได้หมด รักสุดคือตำปูม้า แต่น้องจ๊อบไม่ได้ทำขาย แต่ไม่เป็นไร สั่งตำปูเค็มก็ได้ แต่เราไม่กิน(ดูด)ปูเค็มอ่ะดิ กินปูเค็มทีไรท้องเสียทุกที)
ดูที่เราสั่ง เอาทุกรูปที่ถ่ายมาเลยนะ พี่ว่ามันมืดอ่ะ มุมพี่นั่งมันย้อนแสง แต่ถ้าคู่รักมาสวีตกันก็น่ารักดี ไม่สว่างจ้า ทำให้ดูโรแมนซ์ แม้จะเป็นยามบ่าย (พอดีพี่แก่ พี่มองของกินไม่ชัด 555)



ตำข้าวโพด อร่อย ๆ 


จานช้อนส้อม แก้วน้ำแข็ง น้ำเปล่า (น้องจ๊อบใจดี ไม่คิดค่าน้ำพี่อ่ะ ดีใจ มีอีกหลายดีใจ)



อ่ะกระติ๊บข้าวเหนียวที่น่ารัก 


กรุ่น ๆ ข้าวสวยก็มีจ้า

กับข้าวก็มี โอ้ย อยากกิน


ถ่ายมาสองชอต กลัวไม่สวย ยอมพื้นที่ในบล็อกหมดเลยนะ อยากลงทุกรูป 555

ด้านล่างคือ ไก่ทอด ส้มอยากกิน


ด้านบน น้ำตกคอหมู อร่อยมาก (เอาว่า ถึงไม่เขียนว่า อร่อยมาก ก็คืออร่อยมาก)


ส้มตำไทยใส่ปู ของโปรดเลย

แต่เราไม่กินปูเค็มอ่ะ บอกแล้วบอกอีก แต่สั่งตลอด ตำไทยใส่ปู ใครชอบกินปู มากับเรา มากินด้วยกัน

ด้านล่างนี้ คือไม่ได้สั่ง แต่น้องจ๊อบแถมให้ 

แบล็คฟิช ไซส์กลาง คือปลากระพงอ่ะ แต่ดำ ๆ คือสาหร่ายห่อ หรืออะไรก็ไม่รู้ ต้องไปถามเอง อร่อยมาก ซิกเนเจอร์ของร้านนี้ ขอบใจน้องจ๊อบมาก ๆ เลย ที่พี่ไม่สั่ง เพราะพี่ มองไม่เห็น เมนูนี้ 555 นี่พูดจริง


และน้องจ๊อบแถม อัญชัญกรอบ (คล้ายทับทิมกรอบมั้ง เดา แต่กินแล้วอร่อย) เป็นเมนูที่เรากับส้ม กินด้วยกันได้อย่าง ไม่ตบตีกัน เพราะส้มชอบกินถั่วแดง เราไม่ชอบ เราชอบกินขนุน ส้มไม่ชอบ ไม่แย่งกันอ่ะ 555

ขนมชัด ๆ ภาพภาพจากกล้องส้ม มุมส้มนั่ง (หันหลังให้ประตูร้าน) ถ่ายรูปสวยกว่าเรา หรือเราคิดมากไป 555


ชอบมาก ดีใจที่ได้มากิน เราถ่ายบิลอวด

บอกเลย ถ้ามีโอกาสอีก จะไปกินอีก อยากกินทุกเมนูเลย

บรรยากาศร้าน เราไปตอนหลังเที่ยงแล้ว คนน้อยดี แต่ตอนเที่ยงคงแน่น เพราะถามว่าแพงไหม ถือว่าไม่แพง ร้านติดแอร์ บรรยากาศสบาย ๆ น่าจะมีลูกค้าติดใจ ลองมาเวลาเดียวกับเราดู (ที่มาช้า เพราะเราหลงทางอยู่ 555 แต่เป็นหลงทางไปร้านเสื้อที่ราชเทวี)

ถ้าใกล้ ๆ บ้านนะ จะแวะมากินทุกวันเลย

อยากชวนบอสมาจัดเลี้ยง แต่ติดที่ห่างไกลที่ทำงานเหลือเกิน เรามากินเองวันหลังละกัน
ชวนจ้า ใครผ่านไปแถวอนุสาวรีย์ก็แวะไปกินดูนะ

หมายเหตุ ส้มตำมาแบบเผ็ดกำลังดี เดาว่าน้องอาจวิเคราะห์คนสั่ง หรือปรุงมาแบบกลาง ๆ ทานได้ทุกเพศทุกวัยทุกคน ถ้าคนชอบเผ็ดมาก อาจว่าไม่ถึงใจ ลองรีเควสพริกไปนะคะ น้องน่าจะจัดให้ได้ 

เวลาจ่ายเงิน เอาใบล่างนี้ ไปจ่ายที่เคาวนเตอร์กลางร้านจ้า


ลืมบอกว่า ตอนสั่งอาหาร เขียนเองจ้า น้องเอาเมนูกับที่จดมาให้

ไว้จะมารีวิวใหม่ ตอนกินส้มตำปลาร้า หาวันไปก่อน

ใส่ความเห็น

