เทคนิคครูแอม ภาค 20 บันทึกเผื่อสัปดาห์ห้องสมุดปีหน้า และเตือนเรื่องการรู้เกณฑ์ต่าง ๆ

รู้ไหม เรื่องนี้จริง ๆ เราบันทึกในใจมาหลายปีแล้ว แต่ลืมทุกปี ปีหน้าต้องห้ามลืม ต้องอ่านก่อนงานสักเดือนนึง

ห้องสมุดที่ทำงานเรา ค่อนข้างมืด เปิดไฟก็ยังมืด ถ่ายภาพที เปลี่ยนกล้องแล้ว ก็ยังมืด ภาพไหวบรื้อ ไม่สวยงาม ปีหน้าเราจะหาไฟมาเพิ่ม 

หาไมค์ของตัวเอง เป็นไมค์ที่มีลำโพงลากได้ ก็ได้ ไม่งบ ร.ร. ก็ได้ แต่ถ้าได้งบก็ดี 

พัดลม

และอย่าลืมไหว้คุณปู่คุณย่าเจ้าของที่ และท่านอื่น ๆ ขอให้งานราบรื่น เพราะปีนี้ชัดสุด อยู่ดี ๆ ไมค์ลฝไวรเลสดับ หาสาเหตุไม่ได้ ทำไงก็ไม่ติด

นิยายไม่ต้องสั่ง มาซื้อเอาตอนรับนิยายมาขาย เงินค่าปรับก็ได้ 

เงินงบซื้อส่วนใหญ่ ซื้อเตรียมสอบแล้วกัน 

สู้ ๆ 

เรารู้มารยาทเรื่องการตอบแทนคนช่วยเหลืออยู่แล้ว ขนาดงาน ร.ร. เรายังจะให้เงินน้องเลย เพราะถือว่าให้รางวัลและให้ค่าสมัครสอบ 

ที่เรายังไม่ดำเนินการหลายอย่าง เพราะเราทำอะไรก็ยากจะถูกใจ เราเลยไม่ทำ 

อยากให้เรารู้อะไร จดสอนไว้ได้เลย (ถ้ากรุณา) เดี๋ยวอ่านเอง

ทำแบบนี้ก็ได้ (อันนี้เราทำเอง ไว้เผื่อตอบ ผปค) http://pwschoollibrary.wordpress.com/faq 

ถ้ามีกะใจ ทางไหนก็สอนได้
อ่ะเจอมา จะบอกว่าเวลาจะแข่งอะไร ควรหาเกณฑ์ให้ได้ ว่าทำไงถึงจะผ่านเกณฑ์ 

พี่เขยเราจะส่งงาน..อย่างนึง (ที่ ร.ร.เราได้รางวัลแล้วจากที่คนเก่าทำไว้ก่อนย้ายตำแหน่ง) เขาอยากมาดูงาน เพราะอยากถามเกณฑ์ (ถ้าแค่รู้เกณฑ์ก็ง่ายแล้ว) ทุกวันนี้เทรนด์เด็กไปยังไม่รู้เกณฑ์(ของกรรมการ)เลย รู้ไหม ประเทศไทยไม่เจริญ เพราะผู้หลักผู้ใหญ่มักเล่นพรคเล่นพวก บอกเกณฑ์กันในหมู่พวกพ้อง คนอื่นอด (เราก็ไม่รู้เกณฑ์หรอก เราไม่ใช่ทีมนั้น) อย่าว่าเราอคติ หรือองุ่นเปรี้ยว หรือใส่ร้าย สบประมาท หมิ่นประมาทเลยนะ บางทีคนที่ชนะรางวัล อาจไม่ได้เก่งกว่าคนอื่นหรอก แต่แค่อาจจะมีพวกมากกว่า มีใต้โต๊ะ มีคนหนุน มีเกณฑ์ในมือ ฉะนั้น อย่าไปบ้าเกณฑ์นักเลย นึกถึงใจเขาใจเรา ใจเด็ก ใจครู ความรู้ความสามารถที่แท้จริงกันเถอะ ร.ร.เก่ง ก็ไม่ได้แปลว่าเด็กทุกคนในโรงเรียนจะเก่ง ครอบครัวคือพื้นฐานที่สำคัญ

วันนี้เอาเกณฑ์มาฝาก อันนึง พอดีเจอมาจากกระดาษหน้าเดียวที่จะเอามาปริ้นท์

ไว้ฝึกเด็ก เผื่อส่งไปแข่ง


เกณฑ์เดินพาเหรด


ไว้คิดออกจะมาเล่าใหม่ค่ะ

ใส่ความเห็น

