เผื่อเอาไปเป็นพล็อต MV

ทุกวัน มีเหตุการณ์ที่น่าเอาไปเป็น MV เยอะมาก 

ที่เล่าทั้งหมด จะบอกว่า เราสามารถศึกษาคนได้ แต่ขอให้วางตัวให้ดี ไม่ใช่เพราะเป็นครู แต่เพราะเป็นคนที่รู้ผิดชอบชั่วดี มากพอที่จะปล่อยอารมณ์ ปล่อยใจ ใฝ่ต่ำ ทำชั่วช้าเลวทราม

มาเล่าเนี่ย เอาไปทำ MV ได้ 

เผื่อจะมีใครเอาไปแล้วบ้าง

เคยเขียนเรื่องเอาขวดน้ำกินไปบริจาคหน้าบ้านอ่ะ เห็นในเอ็มวี เขาอาจจะไม่ได้ตามเราหรอก แต่พอเห็นแล้วสุขใจนะ อยากให้คนทำตามเยอะ ๆ

อันแรก 

เทอมนี้ เรามีลูกศิษย์คนนึง เด็กเกิ๊น ที่บุคลิกน่ารัก แบบไม่รู้มันดูละครเกาหลีมากไปหรือเปล่า มันจะมาทำตัวแบบคุณโค้ชในเรื่องโอ้มายวีนัส จริง ๆ เราไม่ได้ติดหนังเกาหลีนะ พอดีแม่ดูช่อง 7 เลยได้ดู ชอบนะ ชอบผู้ชายแบบคุณโค้ช ยิ้มยาก ๆ แต่เห็นแล้วตลก ไม่ดูเป็นผู้ชายสาธารณะหว่านเสน่ห์ไปทั่ว

เคยเล่ายังไม่รู้ 

เด็กจะขาว ๆ ไม่หล่อ แต่ไม่ขี้เหร่ ดูพูดจาเอ๋อนิด ๆ ไม่อ้อน ออกจะชอบขัด ๆ แบบเหมือนคุณโค้ช เคยเอาหัวมาชนหัวเรา เอาคางมาวางบนไหล่เรา เคยเนียน ๆ มากอดเรา เพื่อนสนิทมันก็อยู่ ครู(ชั้นนี่แหละ)ก็งง เพื่อน ๆ ขำ แต่เด็กเล็ก อารมณ์แบบสงสัยนึกว่าเป็นแม่  

ที่ตลกคือ ไป ตจว ซื้อขนมมาสองห่อ ผปค น่าจะซื้อให้ครูที่ปรึกษา แต่เจ้าเด็กน้อยก็เอาขนมห่อนึงมาให้เรา แต่ฝากเราเอาอีกห่อไปให้ครูที่ปรึกษา (แต่มีสองคน ครูจะให้ยังไงวะเนี่ย) สรุปเลยบอกเด็กวันรุ่งขึ้น ว่า ครูให้ครูที่ปรึกษาสองคน คนละห่อ เราให้ครูแล้ว ครูจะให้ใครก็ได้ 555 (ดูมัน รักครู แต่สร้างปัญหาให้ครูแก้อีก) 


อีกหน เราปล่อยคาบ เจ้านี่เขามัวก้ม ๆ ไม่ออกจากห้อง มาข้างหลัง มากอดเราจากข้างหลัง 

ก็ไม่ได้ทุบ (ถ้าเป็นเด็กโจร ๆ เราคงเอาเรื่องถึงปกครอง แต่คือเด็กคนนี้ เรียนโอเค มารยาทใช้ได้ แม่เป็นครู ครอบครัวดีทีเดียว เลยคิดจะปรับเขาในแบบของเรา) 

คือเราไม่กินเด็ก อย่ามองเป็นเรื่องอกุศล

เราชอบเล่า เรื่องผีให้เด็กที่สอนฟัง เลยเล่าว่า เจ้าของที่ (ผู้บริจาคที่ดิน) ท่านยังอยู่ (ท่านเสียชีวิตแล้ว แต่ยังคงอยู่ เข้าใจใช่ป่ะ เราก็กลัว) อย่าทำสิ่งไม่ดีไม่งาม อย่ามาจีบกัน อย่ามานัวเนียกันในตึกนี้ ถึงจะเงียบก็อย่าทำ ที่ไหนก็อย่าทำ ควรให้เกียรติสถานที่ ปรากฏว่า เจ้าหนุ่มน้อย ไม่แอบมาลักกอดเราละ (คิดว่าถ้าเป็นเพราะเขาเชื่อฟัง แล้วทำตามได้ คือดีงามนะ ถือว่าเป็นเด็กว่าง่าย เป็นเด็กดี) 
แต่มีอยู่วันนึง มีกิจกรรม มีเด็กมาช่วยพอสมควร หนึ่งในนั้นคือ หนุ่มม.2 คนนี้น่ารักมาก มารยาทดี นิสัยดีมาก น้ำใจงาม เจอเราทุกเช้า จะมาช่วยถือของตลอด ขนาดไม่ใช่เด็กห้องเรา (เด็กห้องเรามีแต่วิ่งหนีเรา 555) 

พอดีไอ้เจ้าหนุ่มน้อย จะจับหัวเรา งงนะ มันนึกว่ามันเป็นพระเอกเกาหลีหรือไง (ต้องดูเรื่องโอ้มายวีนัส บุคลิกคุณโค้ชเลยจริง ๆ) หนุ่ม ม.2 มาเลย อย่างหล่อ หนุ่ม ม.2 จับแขนน้อง (ไอ้หนุ่มน้อย) แล้วดึงลง พร้อมกับพูดว่า “น้อง อย่าทำแบบนี้ นี่คุณครูนะ”  ครูนี่ซึ้งเลยว่า ปกป้องครูได้ ด้วย 

เด็ก ม.2 คนนี้ คนอื่นอาจมองว่าเหมือนตุ๊ด แต่ไม่ตุ๊ดเลย เป็นเด็กดีมาก ๆ จิตใจก็ดี ชอบทำกิจกรรม ชอบช่วยเหลือครู ไม่มีเรื่องชู้สาว  ชอบเล่นกีฬา เห็นแล้วดีใจ 

แต่ไอ้หนุ่มน้อย มาอีกวัน ฮาได้อีก “ครูใช้ยาสระผมอะไร หอมดี” อ้าวเฮ้ย ดมหัวครูอีก (คือเด็กตัวสูงกว่าเรา) มาดมตอนยืนข้างหลังมั้ง ก็บอกมันว่า ดมไปได้ไงวะ ครูไม่ได้สระผมมา 555
จะมาบอกว่า เกี่ยวกับ เอ็มวียังไง

คือทุกการกระทำของเด็ก เราเอาไปเซิร์ชกูเกิล ดูความหมายของการกระทำ 

ทั้งกอดข้างหน้า กอดข้างหลัง หอมผม ฯลฯ ถ้าเป็นคนรุ่นเดียวกันทำนี่ (คือไม่มีคนรุ่นเดียวกันทำ ทุกวันนี้ยังอยู่บนคานคอนกรีตเสริมใยเหล็กที่ทนทานมาก) โรแมนติกเลยนะ แต่พอเป็นเด็กทำใส่ผู้ใหญ่ ก็เออ ถ้ารักครูจริง ๆ ก็ตั้งใจเรียนแล้วกันนะลูก 

จะสอนทั้งห้อง ทุกคนแหละ เรื่อย ๆ เรื่องการให้เกียรติกัน ผู้ชายให้เกียรติผู้หญิง ทุกคนให้เกียรติสถานที่ การวางตัว มีบางห้องเหมือนกันเด็กผู้ชายกะล่อน ๆ วิ่งมากอดแขน แบบนั้นนี่เราตบคว่ำ ต้องดูบุคลิกลักษณะเด็กด้วยว่าเป็นเด็กแบบไหน ควรได้รับการสั่งสอนแบบไหน

ยังไงจะมาอัพเดท อยากให้ทำเอ็มวี ปลูกฝังความรักดี ๆ สิ่งที่ควรทำตามวัย

สำหรับเด็กที่เราเล่า เรารักเหมือนลูก แม้เราจะยังไม่มีลูก ไม่มีสามี แต่เราก็รักเด็กทุกคนเหมือนลูกหลาน 

ถ้ามีลูก ก็อยากให้เขามีชีวิตที่ดี ได้รับความเมตตากรุณาจากคนทุกคน ได้รู้ผิดชอบชั่วดี ได้เรียนรู้การปรับตัว การวางตัวในสังคม แม้ไม่ได้เลิศเลอ สมบูรณ์แบบ ก็ขอให้ได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นทุกวัน

ได้ไอเดียความรักแบบเด็ก ๆ ไปแล้ว
ต่อไป ไอเดียแบบผู้ใหญ่ 


นี่คือบทสนทนา ของพี่ที่เราเคยรักมาก 

ดูสิ สับเพศกัน 555

เขาเป็นเกย์ควีน

ส่วนเรา เป็นโดราเอม่อน

ครั้งนึงเราเคยร้องไห้จะเป็นจะตาย เพราะถูกเกย์เพื่อนเขาด่า ว่าเป็นชะนีหน้าโง่ และเสียใจเพราะเขาไม่รัก เขารักคนอื่น แต่เขาไม่ได้อะไรเรานะ แค่คุยกัน เราหลอกตัวเอง เพราะเรารักในความน่ารักของเขา และทุกวันนี้ เราก็เหมือนจะชอบเกย์ (พี่ที่เราร้องเพลงด้วย ก็น่าจะเป็น) 

แต่ถามว่า อะไรมากมายไหม ตอบเลยว่าไม่

บางที เราได้เห็นคนที่รักชอบ แค่เห็น ก็มีความสุข 

เสียดายที่พี่อ้วนหมู ไม่เห็นกลับมาเลย 

คิดถึงเพลงนึง เพลงนี้

ถ้าตรงกับพี่อ้วนหมู ก็ขอให้รู้ ว่าหนูจะไม่วีนพี่แบบผู้หญิงในเพลงแน่นอน เพราะเราก็ไม่ได้ทำอะไรผิดกันสักหน่อย

แต่ถ้าไม่เป็นแบบในเพลง ก็ไม่อะไรนะ 

หนูไม่เป็นอะไรแล้ว 

หนูจะตกหลุมรักคนยากขึ้น และไม่สนใจด้วย   เหนื่อยงาน อยากเห็นทุกคนมีความสุข กับชีวิตที่เรียบง่ายในแบบที่อยากมีอยากเป็น การตัดสิ่งที่กวนใจออกไป ไม่ใช่เรื่องที่ผิดเลย เพื่อชีวิตที่สงบสุขที่แต่ละคน ปรารถนา

One thought on “เผื่อเอาไปเป็นพล็อต MV

  1. Pingback: เผื่อเอาไปเป็นพล็อต MV ภาคต่อ น่าจะจบที่ภาคนี้ | I AM PRANITEE

ใส่ความเห็น

