นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุดช่วงนึง แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้น ๆ

เวลาที่เราได้มีโอกาสอยู่ใกล้คนที่เราแอบรัก มันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก ๆ 

เวลาแอบมอง แบบดีอ่ะ 

แต่ชีวิตจริงก็เป็นไปไม่ได้หรอก 

เพราะเขาไม่รักเรา เขามีแฟนแล้ว และถึงเขาไม่มีแฟน เลิกกับแฟน ก็ไม่รู้ว่าเขาจะหันมารักเราไหม เพราะเรามันห่วย เรามีแค่ความรัก นอกนั้นเราห่วย เราไม่คู่ควรกับเขาสักนิด

มีบทสนทนาอยากให้อ่าน

เราเล่าให้รุ่นน้องฟัง (ในวงเล็บไม่ได้พูด ถึงจะอยากพูดก็ไม่มีสิทธิ์)

หมายเหตุ เราแอบรักเขาตั้งแต่เขายังไม่มีแฟนนะ แอบรักเขามานานมากแล้ว แต่คงได้แค่นั้น มีคน”ผู้มีญาณ”บอกว่าเราสองคนเป็นเนื้อคู่กัน ด้วยชาติที่แล้ว เคยสัญญากันไว้ แต่เราชาติที่แล้วได้ผิดสัญญากับเขา เราแต่งกับคนอื่น แต่ในขณะเดียวกันคือเขาก็ยังรอเรา เหมือนสุดท้ายก็ตายจากกันไปไม่ได้คู่กัน จริงเท็จไม่รู้ เพราะเราระลึกชาติไม่ได้ แต่เราก็เสียใจ ที่รู้ ถ้าชาตินี้มาเอาคืน ก็ไม่ว่ากัน เพราะก็มีความสุขที่ได้แอบรัก ไม่เคยอยากทำลายความรักของใคร โดยเฉพาะความรักความสุขของคนที่เรารัก แม้เราจะรู้สึกผิดหวังกับการแอบรักคนนี้มาหลายสิบครั้งแล้ว ไม่คาดหวัง 

ช่วยไรได้ก็อยากช่วย ก็คงได้แค่นี้ 

(ในวงเล็บไม่ได้พูด)


เปิดเพลง

ความรักไม่จำเป็นต้องครอบครอง ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของ ไม่ทำร้าย ทำลาย

สักวันเราอาจเปลี่ยนใจ

แต่วันนี้ ขอเราเก็บไว้เป็นความสุขก้อนเล็ก ๆ เยียวยาหัวใจเราหน่อย สัญญาว่าจะไม่รบกวนใครแน่นอน ขอโทษที่ยังเปลี่ยนใจไม่ได้จริง ๆ

#ถ้าจะด่าขอให้มองว่านี่คือพลอตนิยาย

งานเนอะจะท่วมตัวตาย โพสต์บ้าไรวะ

ใส่ความเห็น

