แฟนฉัน

เขาจะรู้บล็อกนี้ป่าววะ 

เอาไปเป็นพลอตละครได้ค่ะ อนุญาต ไม่ต้องขอ

แถมก่อน เจอมา 

เราไม่เคยวีดิโอคอลกับใครเลย แต่เราก็มาวีดิโอคอลกับเขา 

ตอนแชตกัน เออ ก็เห็นกล้องวีดิโอกระพริบ พอดีเจอ เลยเข้าใจ
แฟนฉันคนนี้ มาไงก็ยังงง แต่มาอยู่ในใจระยะนึงละ พอดีเขาขอจีบ ก็เลยตกลง เนื่องจากรู้สึกอยากรู้จักเขามาก ๆ กว่านี้

ได้คุยประวัติกัน เขาว่าที่เราโสด เพราะเราเลือกมาก 

ทัศนะทางการเมืองศาสนาตรงกัน

บุคลิก ลักษณะทางกายภาพต่างกันโดยสิ้นเชิง ดำ อ้วน แต่ชอบมาก เพราะสูง 186 55 

เป็นหนุ่มอุบลราชธานี แต่รู้จักกรุงเทพ พ่อแม่เคยทำงานในกรุงเทพ เขาไปได้ทั่ว ดูไม่กลัวอะไรด้วย

อายุ ต่างพอสมควร ห่างกัน 7 ปี (เราแก่กว่า 7 ปี) อึ้งดิ เด็กจีบ แต่ความคิดอ่าน ทัศนคติไม่เด็กเลยนะ เราชอบเวลาได้คุยเสียงกับเขา เวลาเขาพูด มันน่ารักเหมือนคนแก่ 

เขาบอกบางอย่างกับเรา (แบบเรื่องในอนาคต แต่เราโอเค เรารับได้ ถ้าเขารักเราคนเดียว เรายินดี เราไม่มีปัญหา)

เราจะเล่า ว่า เขายังไม่จบ ป.ตรี (โดนใบแดง ไม่ดรอป ไม่ลาออก แต่แบบคงชื่อตัด เพราะไปรับใช้ชาติมา 1 ปี) 

เขารับเหมาก่อสร้างด้วย (พ่อเขาเป็นช่าง)

เขาเป็นช่างไฟ จบ ปวส. ช่างไฟฟ้ากำลัง

เฮ้ย งงปะ แต่เรากลับรู้สึกว่า เราโอเคอ่ะ (รู้ใช่ป่ะว่าพ่อเราเก่ง พ่อเราเป็นผอ. ที่เป็นช่างไม้ได้ ช่างปูน ช่างประปา ช่างไฟ ซ่อมทุกอย่างในบ้างได้) พอคนที่มาจีบเรา เขาก็ทำได้ เราก็ถูกใจอ่ะ เราว่ามันเป็นศิลปะมาก มันทำให้เขาดูเหนือกว่าคนที่ดีแต่เรียนเก่งเป็นด๊อกเตอร์ แต่พูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่มีประโยชน์ ถ้าสุดท้ายเราแต่งกะคนนี้ เราคงจะมีความสุขมากที่มีช่างเป็นของตัวเอง ค้นพบว่าตัวเองเป็นคน#รักช่าง

และเราชอบมากเวลาเขาพูดว่า ผู้หญิงที่เคยคบ ล้วนชอบคนมีตัง ซึ่งเขาไม่มี

แสดงว่า ที่เขาจีบเรา เพราะคิดว่าเราจะไม่เป็นเหมือนสาว ๆ เหล่านั้นมั้ง ตอบเลยว่า เราก็ชอบตัง แต่เราชอบความคิดเขามากกว่า 

ตอนนี้เขาเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ เงินนู่นนี่นั่นรวมแล้วได้มากกว่าเงินเดือนเราอีกมั้ง แต่ก็ไม่เกี่ยวเราคงไม่ไปยุ่ง (ถ้ายังไม่แต่งงาน อ่ะนี่คิดเผื่อไปไกล 555) 

เราชอบความเป็นคนธรรมดาของเขา เรารู้ว่าเขาจะไม่กดดันอะไรเรา ไม่คอยชี้นิ้วสั่งเราทำโน่นนี่ เรารู้สึกเป็นตัวเองที่สุดเมื่อคุยกับเขา

แต่เรารู้ว่าเขาเหนื่อย

เพราะเขาบ่นเหนื่อย งานคงเยอะ 

วันนี้ไม่ได้คอล เราแอบอยากงอแงใส่นะ (คือแบบเพิ่งตกลงคบกันได้ไม่กี่วัน ก็เดิมคุยทุกวัน) แต่นะ แก่แล้ว งอแงมากคงไม่งาม 555

แอบกลัวนิด ๆ ว่าเขาจะคิดว่าเราไม่ใช่ หรือเปล่า (เราคิดมาก เขาเคยทักว่า คิดมากนะเรา และบอกว่าอย่าคิดมาก)

เราขอเขาไว้ ว่าถ้าคบกันแล้ว รู้สึกว่าเราไม่ใช่ ก็บอกเราด้วย เราจะไม่โกรธ ไม่ว่าอะไรเลย (เพราะคนก่อน ๆ เลิกคุยไปเลย ไม่ลา ทำเราเซ็งมาก) เพราะนะ ชีวิตเป็นของแต่ละคน เราคงไม่อยากรั้งคนที่ไม่รักเราในแบบที่เราเป็น แต่ ณ จุดที่เราตกลงรับปากคบกับเขา เราก็คิดแล้วระดับหนึ่ง ถ้าแย่ ๆ เราคงไม่ตกลงคบอยู่แล้ว 

คือเราคงไม่คิดมากละ จะเหนื่อย จะไม่คอล อะไรก็แล้วแต่เขา 

แค่อยากให้รู้ว่าเราเป็นห่วงเขา ถ้าไม่เซ้าซี้ ไม่ใช่ไม่รักไม่ห่วงแค่กลัวรำคาญแค่นั้นเอง 

เพราะเราก็ไม่เคยมีแฟน เราก็ไม่รู้หรอกว่าความพอดีมันอยู่ที่ไหน

จริง ๆ เราออกจะคุ้นเคยกับความโดดเดี่ยวด้วยซ้ำ

แต่ ณ จุดนี้ เราแค่สับสนเล็กน้อย 555 

แต่นะ อยากให้เขามั่นใจเถอะ ว่าเวลานี้ นอกจากพ่อแม่พี่น้องเราแล้ว เราก็รักก็หวงก็ห่วง เขาไม่น้อยกว่าคนในครอบครัวหรอก

ถ้ามันใช่ มันก็จะใช่เอง

ป.ล. เราเป็นเพื่อนในเฟซกันมาสามปีสองเดือน โดยที่เรามั่นใจว่าเราไม่ได้แอดไป แต่รับแอดเขาเพราะเข้าใจว่าเป็นเพื่อน ป.โทของเรา เพราะชื่อเหมือนกัน 555 เขาก็ไม่รู้ว่ามีเฟซเราได้ยังไง แต่ตั้งแต่สิงหาก็กดไลค์ให้ตลอด มาเม้นต์ให้เรางงบ้าง จนกระทั่งมาคุยกันนี่แหละ 

เขาทำให้เรารู้สึกว่า ยังไงก็ได้ว่ะ ขอแค่ยังมีเขาอยู่ก็พอว่ะ

ใครจะว่าแรกรักก็ว่าไปนะ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสุดท้ายมันจะเป็นยังไง เรารู้แค่ว่าเราโอเค 

รักนะ จุ๊บจุ๊บ

เขาเคยบอกว่า อย่าลืมคิดถึงเขาบ้างนะ บอกเลยว่าคิดถึงทุกวัน

ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับแฟนฉันด้วยค่ะ เป็นห่วงเวลาเขาบอกเหนื่อย

ต่อให้พรุ่งนี้เลิกกัน (ที่ผ่านมาเราเป็นแม่เลี้ยงไร่แห้ว เขียนอะไรไม่ได้หรอก ฟ้าชอบทำให้เราผิดหวัง) เราก็จะบอกให้เขารู้ว่า เรารักในสิ่งที่เขาเป็นมากแค่ไหน (เท่าที่ได้รู้ เราก็รู้สึกเอ็นดูทุกอย่าง) และเราเชื่อว่าถ้าเขารักใครมาก ๆ เขาจะทำให้คนที่เขารักมีความสุขมาก ๆ เหมือนกัน

คิดถึง

เออคิดถึงงานด้วย เห็นเราเพ้อเจ้อ แต่งานเสร็จนะเว้ย แก่แล้ว แยกแยะได้ รักก็รัก งานก็ทำ เพ้อบ้างอะไรบ้าง

ใส่ความเห็น

