เป็นช่วงที่เหนื่อย ล้า ท้อ เครียด เศร้า กับทุกเรื่อง

จนหลายครั้งอยากฆ่าตัวตาย
(เป็นมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเป็น เราตั้งคำถามกับตัวเองตั้งแต่อายุ 12 ว่าเราเป็นโรคซึมเศร้า เพราะเราอ่าน สรรสาระ แล้วทำให้รู้จักโรคนี้)
แต่สุดท้ายก็ไม่ตาย เพราะ กลัวว่าตายแล้วมันจะไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น

เราเลยยังอยู่
อยู่เพื่อดูแลคนที่เขาคิดแบบนี้ เราต้องเก็บชีวิตไว้ตายเพื่อสิ่งที่สำคัญที่สุดจริง ๆ แต่ถ้าอยู่ได้ จงอยู่

รู้แค่นี้

บอกเลย เศร้าใจ ทุกข์มาก ไม่ได้ถูกผู้ชายทิ้ง ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่มันคือปัญหาทางจิตใจที่สะสมมานาน

ใส่ความเห็น

