รักก็คือรัก แต่เรามีศีลจ้า

รักคนที่แคร์เรา แต่บางทีเราอาจไม่รู้เจตนาของเขา

เราอาจโดนหลอก เหมือนถูกลูกน้องใส่ร้าย คนที่เราดูแลเป็นห่วงเป็นใย ยังหักหลังเราได้ แต่ช่างเหอะ

จริง ๆ เรารักคนหลายคน แต่นั่นไม่ได้แปลว่าเราต้องเป็นเมียทุกคน ไม่ต้องเป็นเมียใครเลยอาจเป็นความสุขกว่า

เรื่องคือ เรารู้สึกหม่นหมองมาก

หลายความทุกข์ถาโถมใส่เรา

หลายวันก่อน สักสัปดาห์ เราเลิกเป็นเฟรนด์ กับพี่ผู้ชายที่มีลูกมีเมียแล้ว (แกแอดมา นานละ เรื่องมันยาว)

แกถามว่า ทำไมต้องอันเฟรนด์พี่

เราบอกเลย พ่อเราไม่ชอบ

จริง ๆ เราก็มีพี่ผู้ชายให้บ่นใส่หลายคน บางคนเราก็ชอบมาก อยากจีบเลย เพราะแกรวย 555 แต่แกไม่เอาเรา หัวคิดคล้ายกันด้วย แหม ถ้าแกรักเรา เราคงได้ลงจากคาน เพราะเรารักแกมาก แบบก้าวหน้า ๆ เจ้าชู้ตามประสา กินเหล้า มีสังคม ตอนแกปี4 เราปี1 แกใช้เราจีบสาวให้ด้วย 55555

แต่นะ ฝันเหอะ แกไม่รักเรา ถึงแกโสด(แกโสด) แกก็ไม่รักเรา

กลับมาที่พี่ที่มีเมีย มีลูก ลูกอายุ 18 กับ 10 แก 39

แกเคยบอกตอนนานละ ว่า ถ้าแอมเงียบ แกจะไม่ง้อแล้ว

แต่เมื่อวาน ครบ 1 อาทิตย์ที่อันเฟรนด์ แกก็ยังแชตมาหา แชตลอย ๆ

คือรู้ เคยคุยกันเนาะ เราพูดตรง บอกแกเสมอ ว่าเรารักครอบครัวแก รักเมียรักลูกแก เหมือนญาติ เพราะพี่แกดีกับเรา คุยดี ไม่เคยเจอหรอก ไม่กล้าเจอด้วย คนทางเน็ตเนอะ แต่แค่แบบ อย่ามองว่าคนคุยกันต้องมีแต่เรื่องชู้สาวดิ

เรานี่ คุยคือคุย

คนที่ให้แง่คิดดี ๆ นี่ ทำให้เราอยากอยู่บนโลกต่อไปได้ยิ่งขึ้นนะ

เหมือนยาใจ

ไม่คิดทำสิ่งไม่ดีไม่งามหรอก

เราก็คน

ใจเขาใจเราเป็น

แค่แอบคิดว่า ทำไม ฟ้าไม่ส่งชายโสดมาดี มารัก (พี่แกบอกว่าแกรักเรานิด ๆ 555) แต่เราบอกแกเลยว่า เราเคารพรักแก เพราะแกมึแง่คิดดี ๆ ให้เราเสมอมา

แต่เรารักพ่อเรามากกว่า สิ่งที่พ่อเราห่วง (พ่อเราดูความเคลื่อนไหวในเฟซเราตลอด) มีความสำคัญกับชีวิตเราที่สุด

แต่ฟ้า ไม่ต้องเหวี่ยงใครมาก็ได้

เราโอเค กับทุกสิ่งที่เราเลือกทำ

อย่าส่งคนเลวมาเบียดเบียนเราก็พอ

รักทุกคนที่ดีกับเรา

และรังเกียจ สาปส่งทุกคนที่เบียดเบียนเรา คนเรา มันก็เท่านี้

ใจเขาใจเรา เสมอ

บางทีก็รู้สึก หมดพลังชีวิต

ไปดีกว่า

ใส่ความเห็น

