เพราะเราชอบตัดปัญหา

ไม่รักใครแบบรักใคร่ชอบพอ อยากแต่ง อยากมีลูก ใด ๆ ทั้งสิ้น ตอนนี้คิดอย่างเดียวคือคนทั้งโลกล้วนมีผัว มีเมียหมดแล้ว

และเรามีจุดมุ่งหมายสำคัญในชีวิต ที่คงไม่เล่า

เผยแพร่ลัทธิ

เราพูดจากใจ ไม่ได้องุ่นเปรี้ยว

แฟนเก่า (เรียกยังกระดากปาก) ไม่ยอมคืนเงินเราให้ครบ บอกเราจะได้คิดถึงเขาไปเรื่อย ๆ (คิดทวงตังค์ 555)

กับพี่ที่มาจีบ

พวกนี้ เราคุยเฉย ๆ ตามมารยาท เพราะถ้าเขาไม่เบียดเบียนเรา เขาก็คือเพื่อนร่วมโลกของเรา

ไม่จำเป็นต้องรังเกียจกัน ตัดขาด เกลียดขี้หน้า ไม่จำเป็น

แต่ก็ไม่ให้ความสำคัญมากมาย

เรามีเรื่องทุกข์ใจสูงมาก ๆ เราเกิดคำถามตลอดว่า ที่บางคน มาก่อกรรมทำเข็ญใส่เรา คือชาติที่แล้ว เราทำเขาไว้ แล้วเขาไม่ให้อภัย ไม่อโหสิกรรมให้ใช่ไหม

บางปัญหา เราร้องไห้หนักมาก

เริ่มรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า ติดทีกลัวตาย เสียดายร่าง คิดว่าการยังอยู่ในร่างมนุษย์ คือหนทางทำประโยชน์ต่อโลกได้มากมาย ถึงหน้าตาอัปลักษณ์ ก็มีความสุข ที่มีอวัยวะครบ พร้อมทำงานหาาเลี้ยงชีพเลยไม่มีทางฆ่าตัวตาย เก็บชีวิตไว้เพื่อ เปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ให้น่าอยู่ ในแบบของเรา

ถ้าเราทำให้โลกของใครไม่น่าอยู่ คนนั้นควรมองตัวเองด้วย

เพราะเราก็ระวังตลอด ว่าจะไม่เบียดเบียนใคร แต่เราแค่ “ไม่ยอมให้คนเลวมาเอาเปรียบ” แค่นั้นเอง

ใจเขาใจเรานะ

อ่ะแถม

จาก https://www.facebook.com/topcommentth/posts/1981331215423567

ไม่มีคู่ ไม่ใช่ปัญหา

ทำประโยชน์ดีกว่า ชีวิตมันจะรู้สึกโอเคขึ้นมาก ๆ (ทำจากใจ ไม่ใช่สร้างภาพ หรือถูกบังคับ)

ที่มาเล่า คือ อยากให้เห็นว่า โลกนี้ มีล้านปัญหา ตัดปัญหาไหนได้ ไม่มีใครเดือดร้อน ตัดไปเลย

ใส่ความเห็น

